1 trong 5 nữ sinh bắt bạn quỳ gối, đánh hội đồng chuẩn bị đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh

Thanh Hải 02/04/2019 09:35

PLBĐ - Một nữ sinh trong nhóm 5 người bắt bạn quỳ gối, rồi thay nhau tát ở Nghệ An là học sinh giỏi, thậm chí em này còn đang được bồi dưỡng để đi thi cấp tỉnh.

Sau vụ việc H.Y. (học sinh lớp 9, trường THCS Phù Ủng, Ân Thi, Hưng Yên) bị bạn học lột đồ, đánh đập dã man, mới đây cộng đồng mạng lại bức xúc khi xem clip nhóm nữ sinh bạo hành bạn ở Nghệ An.

Cụ thể, ngày 1/4, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt clip một nữ sinh ở Nghệ An phải quỳ gối rồi bị 5 bạn khác đánh, tát liên tiếp vào mặt. Nạn nhân bị đánh là em H.T.P.Th. (lớp 7, trường THCS Diễn Hùng, Nghệ An).

nu-sinh-danh-nhau-01
Nhóm năm nữ sinh bắt một nữ sinh lớp 7 quỳ xuống đất và đánh đập hội đồng. Ảnh cắt từ clip.

Theo thông tin trên An Ninh Thủ Đô, nguyên nhân dẫn đễn sự việc được xác định là do Th. nghe được lời đồn về việc em T.T.H.Tr. (học sinh lớp 8, cùng trường với Th.) mang bầu. Về nhà, Th. để lại chuyện cho người thân nghe. Sau đó, tin đồn về sự việc nhanh chóng lan ra.

Tr. biết chuyện và cho rằng Th. tung tin đồn nhảm nên đã hẹn nữ sinh này rồi cùng 4 người bạn của mình dẫn ra khu vực đồi phi lao của thuộc xã Diễn Hùng.

Tại đây, nhóm của Tr. đã đe dọa, bắt Th. quỳ xuống đất và nói lời xin lỗi. Chưa dừng lại ở đó, 3 người trong nhóm nữ sinh này thay nhau tát vào mặt Th.. Sự việc được một bạn trong nhóm dùng điện thoại ghi lại.

Khi clip được phát tán, Công an xã Diễn Hùng, trường THCS Diễn Hùng và Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu đã yêu cầu nhóm học sinh này làm bản tường trình. Sau sự việc, hai gia đình nữ sinh đã làm hòa và mong muốn sự việc qua đi để các em còn yên tâm học hành.

Được biết, tin đồn Tr. có bầu là tin đồn thất thiệt. Gia đình em Th. cho biết, gia đình các nữ sinh đánh em Th. cũng đã đến nhà xin lỗi nên gia đình cũng bỏ qua không có yêu cầu gì thêm. Hiện, em Th. vẫn đi học bình thường.

Chia sẻ trên tờ Tổ Quốc, ông Nguyễn Văn Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Diễn Hùng cho biết: "Hai em là học sinh ngoan, riêng Tr. là một học sinh giỏi, hiện đang học bồi dưỡng để chuẩn bị thi học sinh giỏi tỉnh".

nu_sinh_2_2
Ông Nguyễn Văn Thủy, Hiệu trưởng THCS Diễn Hùng.

Vào ngày hôm nay (2/4), trường THCS Diễn Hùng sẽ mời các em học sinh, phụ huynh có liên quan đến vụ việc lên trường, để thành lập Hội đồng kỷ luật sau đó có hình thức xử lý phù hợp nhất.

Chia sẻ trên VTC News, ông Mai Ngọc Long - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 31/3. "Em Th. là học sinh lớp 7 trường THCS Diễn Hùng, bị 3 em học sinh trường THCS Diễn Kim kéo ra nói chuyện. Phụ huynh của các em đã gặp gỡ và thông cảm cho nhau, công an cũng đã vào cuộc nhắc nhở. Sáng ngày 1/4 các em đã đi học bình thường", ông Long nói.

Phòng cũng chỉ đạo các trường yêu cầu học sinh tham gia đánh bạn viết bản tường trình, tự kiểm điểm, đồng thời thông báo đến phụ huynh học sinh về hành vi vi phạm của các em. Sau đó, trường tổ chức họp hội đồng kỷ luật các học sinh vi phạm và báo cáo kết quả về Phòng giáo dục. 

Sở GD&ĐT Nghệ An cũng có văn bản gửi Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu chỉ đạo hai trường có nữ sinh tham gia bạn họp hội đồng kỷ luật đối với những em học sinh này và báo cáo kết quả về Sở. Quan điểm của Sở GD&ĐT Nghệ An là xử lý nhanh, nghiêm túc để răn đe, phòng ngừa và không để xảy ra những trường hợp tương tự.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
1 trong 5 nữ sinh bắt bạn quỳ gối, đánh hội đồng chuẩn bị đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO