10 'liều thuốc miễn phí' để có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc

13/05/2024 19:00

Đi bộ trên cỏ, tận hưởng ánh nắng mặt trời, ngủ ngon, kết nối với bạn bè và gia đình... là những 'liều thuốc' đơn giản, miễn phí nhưng có thể làm nên điều kỳ diệu.

1. Đi bộ trên cỏ

10 liều thuốc miễn phí cho cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc

Bạn đã bao giờ thử đi chân trần trên cỏ chưa? Nó không chỉ là niềm vui giác quan mà còn thực sự tốt cho sức khỏe. Cách thực hành này, được gọi là "tiếp đất" hoặc "nối đất", cho phép hấp thụ năng lượng tự nhiên của Trái đất, từ đó có thể giúp giảm viêm, cải thiện giấc ngủ và thúc đẩy thư giãn.

2. Ánh nắng mặt trời

Ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời, rất quan trọng với sức khỏe của xương, chức năng miễn dịch và điều chỉnh tâm trạng. Dành thời gian ngoài trời mỗi ngày, đắm mình dưới ánh nắng mặt trời có thể tăng cường mức vitamin D và nâng cao tinh thần của bạn.

3. Tập thể dục và yoga

10 liều thuốc miễn phí cho cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc - 1

Hoạt động thể chất thường xuyên, cho dù đó là đi bộ ngắn, chạy bộ hay tập yoga, là điều cần thiết để duy trì sức khỏe tốt. Các bài tập giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường cơ bắp và tăng cường tính linh hoạt. Đặc biệt, yoga là sự kết hợp các tư thế thể chất, bài tập thở và thiền định.

4. Kết nối xã hội

Kết nối xã hội mạnh mẽ rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và cảm xúc. Dành thời gian chất lượng với bạn bè và gia đình, tham gia vào các cuộc trò chuyện ý nghĩa và tham gia các hoạt động xã hội có thể làm giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và tăng cảm giác hạnh phúc và thỏa mãn.

5. Giấc ngủ chất lượng

10 liều thuốc miễn phí cho cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc - 2

Hãy đặt mục tiêu ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi đêm để cơ thể và tâm trí bạn được nghỉ ngơi và trẻ hóa. Thiết lập lịch trình ngủ đều đặn, tạo môi trường ngủ thoải mái và thực hành các kỹ thuật thư giãn có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

6. Đặt ranh giới

Đặt ra ranh giới là điều cần thiết để duy trì các mối quan hệ lành mạnh và bảo vệ sức khỏe của bạn. Hãy học cách nói 'không' với những thứ làm tiêu hao năng lượng của bạn hoặc khiến bạn căng thẳng. Thiết lập ranh giới rõ ràng cho phép bạn ưu tiên việc chăm sóc bản thân và duy trì sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống.

7. Nghỉ ngơi

Dù đó là một giấc ngủ ngắn, một khoảnh khắc chánh niệm hay chỉ đơn giản là hít thở sâu vài phút, việc thêm những khoảnh khắc nghỉ ngơi vào thói quen hàng ngày của bạn có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tổng thể.

8. Thiền định

10 liều thuốc miễn phí cho cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc - 3

Thiền là một công cụ mạnh mẽ để giảm căng thẳng, cải thiện sự tập trung và thúc đẩy cảm xúc hạnh phúc. Chỉ dành vài phút mỗi ngày để thiền có thể giúp tĩnh tâm, tăng cường khả năng tự nhận thức và nuôi dưỡng cảm giác bình yên và cân bằng bên trong.

9. Viết nhật ký

Viết nhật ký có thể là một cách trị liệu để bày tỏ suy nghĩ và biểu đạt, giúp bạn có được sự rõ ràng và giảm bớt căng thẳng. Cho dù bạn thích viết ra những suy nghĩ, ghi lại danh sách biết ơn hay theo dõi mục tiêu và nguyện vọng của mình, thì việc viết nhật ký có thể giúp thúc đẩy sự tự suy ngẫm và phát triển cá nhân.

10. Làm vườn

10 liều thuốc miễn phí cho cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc - 4

Làm vườn không chỉ mang lại hoạt động thể chất mà còn thúc đẩy tinh thần sảng khoái và giảm căng thẳng. Kết nối với thiên nhiên và nuôi dưỡng thực vật sống có thể mang lại cảm giác vui vẻ, thỏa mãn và kết nối với thế giới tự nhiên.

Hướng Dương (Theo Times of India)
Ảnh: iStock

Theo ngoisao.vnexpress.net
https://ngoisao.vnexpress.net/10-lieu-thuoc-mien-phi-de-co-cuoc-song-khoe-manh-hanh-phuc-4745492.html
Copy Link
https://ngoisao.vnexpress.net/10-lieu-thuoc-mien-phi-de-co-cuoc-song-khoe-manh-hanh-phuc-4745492.html
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
10 'liều thuốc miễn phí' để có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO