10 lợi ích của việc uống nước sau khi thức dậy

17/08/2024 11:18

Uống nước lúc bụng đói mỗi buổi sáng giúp bổ sung chất lỏng, thải độc, ngăn chặn những cơn đau đầu hay tăng miễn dịch, cải thiện tiêu hóa...

Thói quen buổi sáng sẽ quyết định giai điệu cho phần còn lại của ngày. Khi bạn lên kế hoạch cho các lựa chọn bữa sáng lành mạnh và những loại nước bổ sung để có đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn cũng nên bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước lọc. Nhiều người bắt đầu ngày mới bằng trà và cà phê, nhưng uống những loại chứa caffein này khi bụng đói có thể gây mất nước, ợ chua và đầy hơi.

Uống nước ngay khi thức dậy vào buổi sáng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, nó cũng có thể làm dịu cơn táo bón. Nếu bạn thử mẹo này hàng ngày trong một tháng, bạn cũng sẽ thấy sức khỏe làn da được cải thiện, mụn trứng cá và da khô chỉ còn là chuyện của quá khứ. Uống đủ nước trước khi ăn sáng cũng có thể giúp bạn tránh ăn quá nhiều và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Uống nước khi bụng đói ngay khi thức dậy vào buổi sáng thường được khuyến khích vì mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm 10 điều dưới đây.

Ảnh: Deposit Photos
Ảnh: Deposit Photos

Bổ sung chất lỏng

Sau một đêm ngủ, cơ thể bạn bị mất nước. Uống nước ngay sau khi thức dậy giúp bổ sung chất lỏng đã mất và bắt đầu quá trình hydrat hóa trong ngày.

Hỗ trợ giảm cân

So với việc ăn khi bụng đói thì ăn sáng sau khi uống nước sẽ giúp tăng cường trao đổi chất hơn. Thói quen uống nước khi ngủ dậy mỗi sáng làm tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó khiến cơ thể đốt cháy chất béo tốt và hiệu quả hơn.

Thải độc

Uống nước là cách cơ bản, dễ thực hiện nhất để đẩy hết các chất độc ra khỏi cơ thể. Điều này cũng cải thiện sức khỏe thận và giúp bạn tránh xa bệnh tật.

Tốt cho da

"Bổ sung nước đủ sẽ giúp da ngậm nước, từ đó cải thiện cấu trúc da và ngoại hình, có thể ngừa mụn cùng các vấn đề khác về da", Vashar Gorey, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Bệnh viện Apollo ở Navi Mumbai, cho biết.

Cải thiện tiêu hóa

Uống nước khi bụng đói có thể giải quyết tình trạng táo bón tốt hơn bất kỳ phương thuốc nào khác. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ kích thích tiêu hóa và thúc đẩy nhu động ruột đều đặn.

Tăng mức năng lượng

Giữ cơ thể đủ nước là điều cần thiết để duy trì mức năng lượng. Uống nước khi bụng đói mỗi sáng giúp bạn tỉnh táo hơn để bắt đầu ngày mới.

Kiểm soát cơn thèm ăn

Uống nước trước khi ăn mang lại sự thỏa mãn, giúp bạn thấy no hơn và hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Tăng cường miễn dịch

Uống đủ nước hỗ trợ sự phòng ngừa tự nhiên của cơ thể và giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động tối ưu.

Ngăn chặn cơn đau đầu

Nếu bạn thường tỉnh dậy với cơn đau đầu thì chỉ cần uống một cốc nước là có thể xử lý ngay tình trạng này. Mất nước và axit là các nguyên nhân chính gây đau đầu. Uống nước giúp trung hòa độ pH, từ đó giảm đau đầu.

Duy trì thân nhiệt ổn định

Nước giúp duy trì nhiệt độ bên trong cơ thể. Uống nước rất tốt khi bạn bị sốt, vào mùa hè và khi nhiệt độ oi bức.

Hướng Dương (Theo Times of India)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
10 lợi ích của việc uống nước sau khi thức dậy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO