10 năm vẫn chưa tốt nghiệp Đại học, Kỳ Duyên gây ra tranh cãi lớn

20/09/2024 06:03

Thông tin Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học đang được fan sắc đẹp "mổ xẻ" trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Trước đó, nhiều hoa hậu Việt cũng vấp tranh cãi về trình độ học vấn.

Không còn là nghi vấn đồn đoán khi mới đây đại diện trường ĐH Ngoại thương đã xác nhận Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp tại ngôi trường này. 

Cụ thể, phía trường Ngoại thương cho biết, quy chế đào tạo quy định sau khi kết thúc thời gian đào tạo tối đa cho phép đối với mỗi khóa hay chương trình học, nếu sinh viên, học viên không tích lũy đủ số tín chỉ hoặc không đủ điều kiện tốt nghiệp thì sẽ không được xét và không được công nhận tốt nghiệp. Sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên (Hoa hậu Kỳ Duyên) thuộc trường hợp này. Quan điểm của nhà trường là tôn trọng sự lựa chọn của người học, vì vậy nhà trường không có bình luận gì thêm về việc sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học.

Ngay khi thông tin này được chia sẻ, trên các diễn đàn nhan sắc đã nổ ra cuộc tranh cãi lớn. Một số bình luận tỏ ra thất vọng về Kỳ Duyên, đồng thời cho rằng đây có thể bất lợi của đại diện Việt Nam tại Miss Universe lần thứ 73 sắp diễn ra tại Mexico.

10 năm vẫn chưa tốt nghiệp Đại học, Kỳ Duyên gây ra tranh cãi lớn  - Ảnh 2.
Thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên là sinh viên năm nhất khoa Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Cho đến hiện tại, sau 10 năm, mới đây nhà trường xác nhận sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp khiến dư luận xôn xao.

"Một cô gái chưa tốt nghiệp đại học trở thành hoa hậu sẽ khó lan tỏa, truyền cảm hứng tích cực về giáo dục. Tiếng nói của cô ấy khi đề cập vấn đề này cũng không mang sức nặng"; "Rồi xong, câu chuyện truyền cảm hứng như nào"; "Rõ ràng bạn ấy đã chuyển sang hệ vừa học vừa làm nhưng vẫn không hoàn thành. Một nàng hậu như thế đại diện Việt Nam dự thi quốc tế thực sự không hay lắm";... một bộ phận fan sắc đẹp ý kiến.

Bên cạnh đó, một bộ phận fan bênh vực Kỳ Duyên cho rằng, hoa hậu cần phải hội tụ nhiều yếu tố khác và bằng đại học không phải yếu tố tiên quyết để kết luận cô gái đó xứng đáng với danh hiệu hay không. Và quan trọng nhất là hoa hậu cống hiến được gì trên hành trình đương nhiệm và sau đó.

"Kỳ Duyên hồi cấp 3 là học sinh chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định). Đi ra từ ngôi trường này, lại đỗ Ngoại thương thì không phải phải dạng vừa đâu. Tôi nghĩ với sự thông minh và kinh nghiệm, trải nghiệm thì cô ấy có cơ sở để tự tin"; "Quan trọng cách sống ra sao đối nhân sử thế như nào, nhiều người học xong, có cái bằng Đại học cũng để không"; "Bản chất cuộc thi nhan sắc, như Miss Universe, cũng chỉ là chương trình giải trí. Do đó không cần quan trọng thí sinh có bằng đại học hay cao đẳng",... một số khán giả bày tỏ.

Hồi tháng 5, Kỳ Duyên "flex" chứng nhận học viên xuất sắc nhất của lớp diễn xuất điện ảnh nâng cao.

Trước Kỳ Duyên, năm 2023 nàng hậu Bùi Quỳnh Hoa vướng ồn ào bị buộc thôi học ở Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM vì "vi phạm quy chế học tập học kỳ I năm học 2023-2024". Miss Universe Vietnam 2023 sau đó học khóa đào tạo từ xa của Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). Hoa hậu Ngọc Châu từng hứng "gạch đá" khi thừa nhận không thể lấy bằng cử nhân ngành Công nghệ Sinh học của Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) vì bảo lưu quá hạn. Hay Kim Duyên - đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2021 - dừng việc học tại Đại học Nam Cần Thơ từ cuối năm nhất, sau đó sang Singapore học ngoại ngữ và học thêm chứng chỉ về quản trị kinh doanh.

Giữa tranh cãi, đương kim hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên giữ động thái im lặng, không trực tiếp lên tiếng giải thích vấn đề này. Trên trang cá nhân, người đẹp chỉ đăng dòng trạng thái bày tỏ: "Trân trọng những thành quả đã cố gắng và theo đuổi để đạt được! Sẽ không bao giờ là muộn để bắt đầu lại từ đầu".

10 năm vẫn chưa tốt nghiệp Đại học, Kỳ Duyên gây ra tranh cãi lớn  - Ảnh 4.
Kỳ Duyên sẽ đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe 2024 sẽ tổ chức tại Mexico sắp tới.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
10 năm vẫn chưa tốt nghiệp Đại học, Kỳ Duyên gây ra tranh cãi lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO