2 học sinh bị sóng cuốn mất tích khi tắm biển Đà Nẵng

Thanh Hải 01/08/2019 07:26

PLBĐ - Một nhóm học sinh cấp 3 đi tắm ở bãi biển Tân Trà (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) thì bị sóng cuốn, 2 em bị mất tích.

Theo Tri thức trực tuyến thông tin, khoảng 17h ngày 31/7, 6 em học sinh Trường THPT Phan Thành Tài (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đi tắm biển tại khu vực bãi tắm Tân Trà thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thì bị sóng cuốn. Người dân địa phương cứu vớt được 4 em đưa lên bờ an toàn. Hiện, 2 học sinh còn mất tích.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên báo Người lao động, ông Huỳnh Quang Trung, Chủ tịch UBND phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng cho hay lực lượng chức năng đang tập trung tối đa lực lượng để tìm kiếm 2 học sinh bị mất tích khi đang tắm biển Tân Trà trên địa bàn phường này.

02_suph
Lực lượng cứu hộ đang tập trung tại bãi biển Tân Trà để tìm kiếm 2 học sinh mất tích. (Ảnh: Quang Trung)

Theo ông Trung, ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường để tìm kiếm. Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Bí thư quận ủy quận Ngũ Hành Sơn, đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng tìm kiếm. Hiện tại, lực lượng cứu nạn cứu hộ của Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố Đà Nẵng, Bộ đội biên phòng... đang tìm mọi biện pháp để tìm kiếm 2 em học sinh trên.

Tuy nhiên, ông Trung cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, khu vực biển trên có sóng to, gió lớn nên công tác tìm kiếm vô cùng khó khăn. Lực lượng cứu hộ chỉ có thể dùng thúng chai để tiếp cận khu vực gần nhất trước khi phát hiện các em mất tích.

Ngoài ra, lãnh đạo phường Hòa Hải cũng đã liên hệ với lãnh đạo các xã lân cận thuộc tỉnh Quảng Nam, khu vực có bờ biển tiếp giáp với biển Tân Trà để nhờ phối hợp tìm kiếm tung tích của 2 em.

Danh tính 2 học sinh bị sóng cuốn gồm: Lâm Thành Đạt và Đoàn Thanh Cường. Bốn học sinh được cứu sống gồm: Trần Anh Tiền, Trần Minh Trí, Trần Minh Quang, Dương Lê Tấn Hiển. Các học sinh trên đều sinh năm 2003, trú thôn Quang Châu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang.

Capture
Bãi biển Tân Trà thuộc quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng - nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: H.A)

Cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Lào Cai, một nữ công nhân đi làm ca đêm cũng bị lũ ống cuốn mất tích. Cụ thể, báo Tiền phong cho hay, rạng sáng ngày 31/7, tại xã Võ Lao (Văn Bàn, Lào Cai) xuất hiện một trận lũ ống bất ngờ trong đêm, trận lũ đã cuốn mất tích một phụ nữ khi đi làm ca đêm về qua ngầm tràn trên suối Nậm Mả.

Nạn nhân được xác định là chị Triệu Thị Siết (sinh năm 1986, trú tại thôn 4, xã Nậm Dạng, Văn Bàn). Được biết, chị Siết là công nhân làm việc tại một cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn xã Phú Nhuận, sau khi làm việc xong ca 2, lúc hơn 1h sáng ngày 31/7, chị Siết đi qua ngầm Nậm Mả để về nhà thì xảy ra tai nạn.

nguoi_dan_van_tiep_tuc_tim_kiem_thi_the_nan_nhan_dloo
Lực lượng cứu hộ khoanh vùng và nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. (Ảnh: Tiền Phong)

Sau khi nhận được tin báo có người bị lũ cuốn, UBND xã Võ Lao đã huy động khoảng 50 cán bộ và người dân tiến hành tìm kiếm dọc 3km bờ suối Nậm Mả, đến 4h sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy xe máy của nạn nhân cách nơi xảy ra tai nạn gần 3km.

Hiện, lực lượng cứu hộ vẫn đang khoanh vùng và nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
2 học sinh bị sóng cuốn mất tích khi tắm biển Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO