2 tuyến đường sắt trên cao tại Hà Nội có thể dừng vận hành khi bão số 3 vào đất liền

06/09/2024 12:38

Trong điều kiện bão số 3 tiến vào đất liền mà sức gió không giảm, các tuyến đường sắt trên cao tại Hà Nội sẽ dừng vận hành.

Thông tin từ Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), về vấn đề vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội trong điều kiện mưa bão thì đơn vị đã có quy trình vận hành và kịch bản ứng phó với các tình huống không bình thường.

Theo đó, ngập lụt, mưa bão cũng nằm trong các tình huống không bình thường và dựa vào tình hình thực tế thì Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão của Hanoi Metro sẽ kích hoạt phương án ứng phó đối với mỗi tình huống.

Hai tuyến đường sắt trên cao tại Hà Nội sẽ dừng vận hành nếu bão số 3 tiến vào đất liền mà sức gió không giảm.

Hai tuyến đường sắt trên cao tại Hà Nội sẽ dừng vận hành nếu bão số 3 tiến vào đất liền mà sức gió không giảm.

Được biết, Hanoi Metro hiện vận hành 2 tuyến tàu điện tại Hà Nội, bao gồm Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Cầu Giấy (còn 4km ngầm đang triển khai - PV). Theo phương án vận hành, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phải ngừng chạy nếu gió vượt quá cấp 8; trong khi ngưỡng chịu gió của tàu Nhổn - Cầu Giấy là cấp 11.

Ngoài ra, trong điều kiện mưa bão, các đoàn tàu của 2 tuyến metro sẽ chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công. Gió to vượt ngưỡng sẽ xem xét dừng chạy tàu.

Riêng đối với trường hợp phải dừng vận hành tàu, tại trung tâm điều độ (OCC), kíp trực sẽ căn cứ các bản tin của cơ quan khí tượng để đánh giá và ra quyết định tạm dừng chạy tàu. Nhà ga cũng sẽ phát thông báo đến hành khách trong trường hợp lịch chạy tàu thay đổi.

Hiện khu Depot các nhân viên đã cắt tỉa cây cối đảm bảo an toàn khi bão đế. Còn tại trung tâm điều hành 2 tuyến đường sắt đô thị, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão sẽ theo dõi sát các bản tin của cơ quan khí tượng để đánh giá tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
2 tuyến đường sắt trên cao tại Hà Nội có thể dừng vận hành khi bão số 3 vào đất liền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO