20.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 1 tháng tổng kiểm soát

Thanh Hải 17/06/2020 15:08

Trong số hơn 400.000 tài xế vi phạm, 20.120 người bị phạt lỗi nồng độ cồn trong 1 tháng tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ.

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết sau 1 tháng ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ (15/5-14/6), CSGT cả nước xử lý hơn 400.000 trường hợp vi phạm, tước hơn 27.000 bằng lái, tạm giữ trên 61.000 xe cộ.

So với thời gian liền kề trước khi thực hiện kế hoạch, số vi phạm tăng 73.379 lượt. Trong đó, vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường cấm, vi phạm tốc độ. Đặc biệt, có 20.120 tài xế vi phạm nồng độ cồn. Ngoài ra, cơ quan chức năng phát hiện 276 tài xế xe container, ôtô khách, xe máy vi phạm liên quan tới ma túy.

Về trật tự an toàn giao thông, trong 6 tháng đầu năm 2020, cả nước xảy ra 6.781 vụ tai nạn, làm 3.235 người chết, 4.939 người bị thương. So với cùng kỳ, tai nạn giao thông giảm 19%, số người chết giảm 15% và số người bị thương giảm 22%.

6_zing
CSGT kiểm tra nồng độ cồn tài xế. Trong 1 tháng qua đã có hơn 20.000 người vi phạm liên quan đến nồng độ cồn bị xử phạt. Ảnh: H.Q.

Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT, đánh giá việc thực hiện tổng kiểm soát phương tiện có thể coi là một cú hích đối với việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông, bởi sau thời gian giãn cách xã hội, mọi người có xu hướng “thả lỏng” khiến tình hình có những diễn biến phức tạp.

Theo lãnh đạo Cục CSGT, trong 1 tháng tổng kiểm soát, CSGT cả nước đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để phát hiện vi phạm, tuy nhiên, một số hành vi vi phạm chỉ được phát hiện khi dừng phương tiện để kiểm tra như: Vi phạm về nồng độ cồn; ma túy; giấy phép lái xe, biển số xe và đăng ký xe giả...

c6_zing
CSGT Tuyên Quang kiểm tra giấy tờ xe của người dân. Ảnh: H.Q.

Đối với thời gian kiểm soát phương tiện, ông đánh giá CSGT thực hiện nhanh chóng, không để ảnh hưởng đến đi lại của người dân; đảm bảo an toàn cho người được kiểm tra, người tham gia giao thông và chính lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

“Đơn cử như việc kiểm soát nồng độ cồn, CSGT hướng dẫn lái xe điều kiển xe vào lề đường hoặc làn riêng để kiểm tra, người lái xe gần như không phải xuống phương tiện, nếu không vi phạm thì CSGT nói lời cảm ơn về sự hợp tác và người lái xe tiếp tục di chuyển. Quá trình kiểm tra không quá 2 phút. Đối với những trường hợp có biểu hiện bất thường CSGT mới kiểm soát giấy tờ. Đến nay, chúng tôi chưa ghi nhận được trường hợp nào không vi phạm mà phản đối, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT”, Cục trưởng Cục CSGT nói.

Thời gian tới, lãnh đạo Cục CSGT cho biết sẽ căn cứ tình hình thực tiễn của từng địa phương, từng thời điểm để chỉ đạo mở các đợt cao điểm hoặc xử lý theo các chuyên đề phù hợp.

(Theo Tri thức trực tuyến)

https://zingnews.vn/20000-tai-xe-vi-pham-nong-do-con-trong-1-thang-post1095668.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
20.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 1 tháng tổng kiểm soát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO