20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội

15/06/2021 14:13

20 xe buýt được UBND TP Hà Nội huy động đến Bắc Giang đón gần 300 công dân có hộ khẩu thường trú ở thủ đô trở về.

20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội - Ảnh 1.

Sáng 15/6, tại Bến xe Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội) lực lượng y tế, cảnh sát cơ động, cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội lên đường đón 286 công nhân từ Bắc Giang về Hà Nội trên 20 chiếc xe buýt.

20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội - Ảnh 2.

Trước giờ khởi hành, các đơn vị họp nhanh để thống nhất phương án, phân công trách nhiệm cụ thể. Quá trình thực hiện phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc, quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội - Ảnh 3.

Trên mỗi xe để lại một hàng ghế cuối và được ngăn cách bởi tấm chắn nylon để dự phòng cách ly công dân có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở...

20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội - Ảnh 4.

16 năm lái xe buýt, đây là lần đầu tiên thực hiện nhiệm vụ đưa người từ vùng có dịch, ông Lưu Đăng Thắng (tài xế Xí nghiệp xe buýt Hà Nội) chia sẻ: "Tôi không lo lắng gì nhiều vì đã mặc bảo hộ đầy đủ, luôn sẵn sàng làm việc giúp ích cho nhân dân lúc khó khăn".

20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội - Ảnh 5.

Đoàn xe chở công nhân gồm xe cảnh sát dẫn đoàn, xe cứu thương được phun khử khuẩn trước giờ lên đường.

20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội - Ảnh 6.

Đoàn xe đi từ Hà Nội đến thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, để đón công dân của các quận, huyện theo kế hoạch đã được phân công.

20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội - Ảnh 7.

Khoảng 8h hôm nay, các công nhân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đang làm việc tại Bắc Giang do dịch Covid-19, có nhu cầu trở về Hà Nội được tập trung tại UBND xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên). Cán bộ sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội chịu trách nhiệm hướng dẫn công dân lên đúng xe, đúng số lượng.

20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội - Ảnh 8.

Trải qua hơn 1 tháng không có việc làm, không còn tiền ăn uống, phải sinh hoạt trong khu vực bị cách ly y tế, chị Lam Thị Dung (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cảm thấy may mắn khi được trở về nhà. "Do có con nhỏ nên cuộc sống sinh hoạt ở tâm dịch Bắc Giang khá khó khăn, thiếu thốn nhiều thứ. Em hy vọng dịch bệnh sớm qua đi để hai vợ chồng tiếp tục có việc làm, ổn định cuộc sống".

20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội - Ảnh 9.

Đức Tuấn (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cùng nhóm bạn bè cùng quê vui vẻ trước giờ lên xe. "Phải nghỉ làm hơn 1 tháng, tiền sinh hoạt cũng gần hết. Cách đây 3 ngày có cán bộ của Sở Lao động Thương binh Xã hội Bắc Giang cho biết thông tin sẽ có xe đưa đón công nhân trở về quê nên em đăng ký ngay", Tuấn cho biết.

20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội - Ảnh 10.

Công nhân được phát quần áo bảo hộ, khẩu trang và được phun dung dịch khử khuẩn.

20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội - Ảnh 11.

Trước khi lên xe, cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội kiểm tra thông tin cá nhân, giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng cách ly) và kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian từ 3 ngày tính đến ngày đón.

20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội - Ảnh 12.

Những người trong diện phải cách ly tập trung (do cơ quan y tế chỉ định) sẽ được đưa về khu vực cách ly (địa điểm cách ly tập trung do ngành y tế đề xuất) theo quy định.

20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội - Ảnh 13.

Đối với người lao động trở về địa phương, UBND TP yêu cầu: thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế. Tại nơi tập trung và trong suốt quá trình vận chuyển: Người lao động phải đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, không ăn uống trên xe, không khạc nhổ, vứt rác bừa bãi; Lên xe thì lần lượt, ngồi lần lượt từ phía cách xa cửa lên xuống cho đến hết. Xuống xe thì những người lên sau thì xuống trước lần lượt cho đến hết…

Theo Tri thức trực tuyến

Nguồn: https://zingnews.vn/20-xe-buyt-cho-gan-300-cong-nhan-tu-tam-dich-bac-giang-ve-ha-noi-post1227439.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
20 xe buýt chở gần 300 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO