203 cư dân gần vụ cháy Công ty Rạng Đông chuyển tuyến xét nghiệm thủy ngân

Thanh Hải 08/09/2019 08:33

Sau 2 ngày khám miễn phí, đã có 364 người tới khám tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung. Trong đó có 203 cư dân khu vực quanh vụ cháy Công ty Rạng Đông phải chuyển viện làm các xét nghiệm thủy ngân, sắt..

Tối 7/9, ông Đặng Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân cho biết, đến cuối ngày hôm nay có tổng số 364 người tới khám miễn phí tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung, trong đó có 151 người có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm độc cần chuyển tuyến để tiến hành các xét nghiệm.

Theo ông Phong, trong quá trình khám, bác sĩ đã phân loại, những người có có biểu hiện bất thường như ho, sốt, khó thở, tức ngực, ngứa... được chuyển lên 3 bệnh viện là BV Thanh Nhàn, BV Đống Đa và BV SaintPaul làm xét nghiệm chuyên sâu máu và nước tiểu trong vòng 24 giờ để tìm thủy ngân. Các xét nghiệm này đều được miễn phí.

Keyword đầu tiên có dấu
Nhiều người dân ở xung quanh khu vực đám cháy Rạng Đông đến thăm khám sau khi xuất hiện nhiều biểu hiện lạ

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Sở tổ chức điểm tư vấn khám sức khỏe miễn phí cho người dân sinh sống, làm việc bán kính 500m quanh khu vực cháy. Trước mắt, có 2 điểm là Trạm y tế phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung, huy động các bệnh viện đa khoa hạng 1 Thanh Nhàn, Hà Đông, Đức Giang và SaintPaul ứng trực 24/24h để tiếp đón người dân đến khám. Mỗi điểm khám có 8 bác sĩ ứng trực. Việc khám miễn phí (gồm cả chỉ định xét nghiệm tại các bệnh viện hạng 1 tại Hà Nội) sẽ diễn ra trong 1 tuần (bắt đầu từ ngày 6/9).

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện của thành phố phải bố trí, cung cấp đầy đủ máy móc, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng đón tiếp người bệnh khám từ các trạm y tế có chỉ định chuyển đến xét nghiệm, điều trị.

Sau 2 ngày đầu khám miễn phí cho cư dân xung quanh vụ cháy tại nhà kho Công ty Bóng đèn và phích nước Rạng Đông, đã có 203 người dân cần phải chuyển tuyến đi xét nghiệm.

(Theo Giao thông)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
203 cư dân gần vụ cháy Công ty Rạng Đông chuyển tuyến xét nghiệm thủy ngân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO