Doanh nghiệp này cũng là đơn vị vận hành tuyến metro Cát Linh - Hà Đông.
8h sáng ngày 8/8, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - Ga Hà Nội đã chính thức được đưa vào khai thác, phục vụ người dân miễn phí trong vòng 15 ngày. Công ty TNHH MTV (Hanoi Metro) Đường sắt Hà Nội là đơn vị vận hành khai thác tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, TS Vũ Hồng Trường cho biết, sau gần 3 ngày vận hành, tuyến đường sắt này đã phục vụ hơn 100.000 lượt khách.
Được biết, doanh nghiệp này cũng là đơn vị vận hành tuyến metro Cát Linh - Hà Đông. Vậy, quản lý 2 tuyến metro lớn như vậy, những lãnh đạo của công ty nhận thù lao ra sao?
Trong Công bố thông tin doanh nghiệp 2024 của Hanoi Metro cho thấy, tính tới thời điểm tháng 6/2023, công ty có 4 người quản lý gồm: Ông Vũ Hồng Trường (Tiến sĩ kinh tế) là Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Văn Ngọc - Trưởng phòng Hành chính Tổ chức, Thành viên HĐTV kiêm Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Trung Kiên Phó phòng phụ trách, Trưởng phòng Vận hành tàu chung - Thành viên HĐTV và ông Lê Ngọc Quang - Trưởng phòng Kế hoạch – Dự án, Phó Tổng Giám đốc.
Theo đó, mức lương tạm ứng (80% mức lương) của ông Trường là 21,6 triệu đồng/tháng. 3 người còn lại là ông Ngọc, ông Kiên và ông Quang đều nhận 18,4 triệu đồng mỗi tháng.
Như vậy, tiền lương tạm ứng của ông Trường trong năm 2023 là 259,2 triệu đồng, ông Ngọc và ông Kiên là 220,8 triệu đồng và ông Quang là 201,6 triệu đồng.
Trong báo cáo tài chính năm 2023 đã kiểm toán của công ty, lương và thù lao của Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát là 44,16 triệu đồng. Tiền lương của Tổng Giám đốc và người quản lý khác là hơn 1,167 tỷ đồng, giảm nhẹ so với mức 1,274 tỷ đồng của năm 2022.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, công ty đặt mục tiêu lượt tài chở khách là 81.577 lượt, lượt hành khách là 10.959.825 hành khách, doanh thu vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị là 74,484 tỷ đồng.
Trong năm nay, công ty chuẩn bị thành lập 2 chi nhánh vận hành tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông và tuyến 3.1 Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao).
Kế hoạch đầu tư của công ty trong năm 2024 với các dự án nhóm B trở lên, công ty có 1 dự án chuyển tiếp là Dự án Hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông. Trong năm 2024, công ty dự kiến hoàn thiện các thủ tục thanh toán cho Nhà thầu thực hiện gói thầu số 03 Tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và triển khai Gói thầu số 04 Tư vấn kiểm toán Dự án.