3 siêu thực phẩm càng ăn càng trẻ, giúp bạn ‘đóng băng’ tuổi tác

Thu Hiền(Nguồn: EDH & Sohu) 06/07/2024 10:33

Nhiều thực phẩm quen thuộc, ẩn chứa các công dụng cho sức khỏe, trong đó có tác dụng giúp bạn lão hóa ngược.

Chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan (Trung Quốc) Li Wanping từng chia sẻ trong một chương trình truyền hình của Đài Loan tên “If the Cloud Knows” về 3 loại thực phẩm quen thuộc giúp bạn chống lại lão hóa, càng ăn càng trẻ khỏe. Dưới đây là những thực phẩm mà chuyên gia đề cập đến.

Da trở nên kém tươi tắn là một trong những biểu hiện của lão hóa (Nguồn: Sohu)
Da trở nên kém tươi tắn là một trong những biểu hiện của lão hóa (Nguồn: Sohu)

Khoai lang

Thực phẩm đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng Li Wanping khuyên dùng chính là khoai lang. Khoai lang là thực phẩm dễ mua ở các chợ, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị. Chính bởi những giá trị dinh dưỡng phong phú của khoai lang khiến cô khuyến khích mọi người sử dụng.

Nguyên nhân chính là do khoai lang giàu chất xơ và vitamin A, giúp cải thiện các vấn đề về mắt và làn da thô ráp. Theo tài liệu của Hội ung thư Đài Loan (Trung Quốc), khoai lang chứa “phytoestrogen”, có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh, hỗ trợ làm giảm tác động của hormone nam hoặc nữ lên tế bào, từ đó ức chế sự phát triển của bệnh ung thư liên quan đến hormone và đạt được tác dụng chống ung thư.

Hạt vừng

Vừng là loại hạt rất giàu vitamin E chống oxy hóa, tác dụng bảo vệ các chất hòa tan trong chất béo của da, cân bằng lượng dầu và nước cho da. Chuyên gia Li Wanping cho biết, bạn ăn vừng đen hay vừng trắng đều được, chỉ cần bạn ăn đúng cách thì đều đạt được hiệu quả tốt.

Quả ổi

Khi muốn bổ sung vitamin C, nhiều người sẽ nghĩ đến những loại trái cây có vị chua như chanh hoặc kiwi đầu tiên. Nhưng trên thực tế, theo các dữ liệu phân tích thì ổi là loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao nhất.

Chuyên gia dinh dưỡng Li Wanping cho biết, thông qua vitamin C trong trái cây và vitamin A, E được cung cấp bởi khoai lang, hạt vừng sẽ giúp cơ thể sản sinh ra chất chống oxy hóa. Hạt ổi thường được mọi người vứt đi lại đặc biệt giàu vitamin C. Nếu bạn ăn nó hợp lý, điều độ không chỉ ngăn ngừa táo bón mà còn hỗ trợ tiêu hóa và giúp phát triển vi khuẩn tốt trong ruột già.

Thu Hiền(Nguồn: EDH & Sohu)
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
3 siêu thực phẩm càng ăn càng trẻ, giúp bạn ‘đóng băng’ tuổi tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO