4 cách dễ nhất để trang sức phong thủy phát huy công dụng về sức khỏe, tình yêu, tài lộc

24/04/2024 15:30

Trang sức phong thủy rất được phái đẹp ưa chuộng, bởi ngoài đẹp thẩm mỹ còn có ý nghĩa phong thủy là hộ thân, cầu may…

Trang sức 2024 với công năng sức khỏe, may mắn, vượng phát...

Ngoài giá trị thẩm mỹ cao, trang sức phong thủy cho cả nữ và nam còn có nhiều ý nghĩa phong thủy khác nữa. Như thiếu nữ đeo trang sức phong thủy cầu sắc đẹp, tình duyên. Phụ nữ đeo trang sức cầu tài lộc, may mắn. Người lớn tuổi đeo trang sức cầu sức khỏe, bình an…

Trên thị trường có nhiều loại trang sức phong thủy được phái đẹp ưa chuộng, nhất là các loại vòng phong thủy có ý nghĩa hộ thân trợ mệnh, hỗ trợ sức khỏe, tài lộc...

Trang sức Bồ đề vượng quý có biểu tượng chùm nho, theo quan niệm phong thủy có công năng chiêu tài tiến bảo, sung túc vật chất, giúp gia chủ bình an, làm việc thuận lợi, gặt hái được nhiều thành công, tăng cường may mắn, cát lợi.

Đồng thời giúp các mối quan hệ hòa hợp, vợ chồng hạnh phúc, nâng cao tình cảm gia đình, hạnh phúc viên mãn, con cháu đầy nhà, sum họp, đoàn tụ…

Ngoài ra, biểu tượng chùm nho còn có ý nghĩa giúp hóa hung thành cát, biến vận hạn rủi ro thành may mắn. Nếu vòng làm bằng đá Ruby tự nhiên - một trong 4 loại đá quý có giá trị cao (Kim cương, Sapphire, Ruby, Emerald) - còn có đặc tính phòng ngừa hỗ trợ chữa lành các bệnh về tim và não, giải độc, ô nhiễm…

Về tâm linh vòng Bồ đề vượng quý có ý nghĩa ngăn chặn, xua đi năng lượng xấu, tạo ra năng lượng tích cực (theo quan niệm phong thủy).

4 cách dễ nhất để trang sức phong thủy phát huy công dụng về sức khỏe, tình yêu, tài lộc-1
Trang sức Bồ đề vượng quý. Ảnh: Phong thủy Tam Nguyên

Còn trang sức phong thủy vòng tay Chiêu tài bổ trợ nhân khí có biểu tượng Đồng điếu Lam ngọc - tựa như quẻ Thái trong Kinh Dịch (hình dáng tròn trơn nhẵn mịn tương tự hình tượng trời đất), là chủ về sự đủ đầy, thịnh vượng, viên mãn, vẹn toàn.

Theo Chuyên gia phong thủy, vòng tay Chiêu tài bổ trợ nhân khi được kết hợp với 2 viên ngọc (nhị Lam ngọc) kết bằng chỉ ngũ sắc nên còn biểu thị cho sự hòa hợp, cát tường, bảo hộ thân mệnh.

Trang sức phong thủy vòng tay hóa giải tam tai Thạch anh dâu tây (thuộc hành Hỏa) có Charm bạc khắc quẻ Trạch Sơn Hàm – một quẻ cát năm 2024, có ý nghĩa phong thủy là vận trình tốt, mọi việc thành công như ý.

Trong phong thủy Thạch anh dâu hồng có năng lượng đặc biệt tích cực cho sức khỏe, tâm lý, kích thích tinh thần, giúp hóa giải tiêu cực, sức mạnh thu hút duyên lành, may mắn cho công danh, tiền tài - đặc biệt có thể hỗ trợ các vấn đề tâm lý, sức khỏe tổng thể.

Vòng tay Thạch anh dâu tây theo phong thủy còn có ý nghĩa hóa giải tam tai cho nữ giới gặp hạn Thái Tuế (một loại hạn theo tuổi trong quan niệm phong thủy). 

Trang sức vòng tay phong thủy Ngũ sắc tài lộc trợ mệnh kết chỉ ngũ sắc, có ý nghĩa chuyển vận giàu sang (dành cho người thông minh, chịu khó nhưng thiếu may mắn về tiền tài như tài lộc tới muộn, bấp bênh, khó khăn khi chẳng may gặp thời suy thoái... ).

Vòng Ngũ sắc tài lộc còn có ý nghĩa phong thủy giúp hộ thân, trợ mệnh, giảm bớt rào cản tài vận để gia chủ thuận lợi hơn trong việc làm ăn, gia tăng sức hút tài lộc góp phần cải thiện tài vận, giúp bản mệnh rạng rỡ hơn.

Vòng tay Ngũ sắc tài lộc có vẻ đẹp thẩm mỹ hơn nếu có Charm Lam ngọc – loại đá quý có ý nghĩa thanh lọc, thức tỉnh thân tâm, hòa hợp cân bằng ngũ hành.

4 cách dễ nhất để trang sức phong thủy phát huy công dụng về sức khỏe, tình yêu, tài lộc-2
Trang sức vòng tay Chiêu tài hóa sát. Ảnh: Phong Thủy Phùng Gia.

Cách đeo trang sức phong thủy đúng nhất

Các tuổi con giáp đeo trang sức gì cũng cần tìm hiểu kỹ đặc tính của chất liệu làm vật phẩm phong thủy để chọn món phù hợp cả về niên mệnh lẫn mong cầu - nhất là với chất liệu đá quý và ngọc. Chuyên gia phong thủy tư vấn khi đeo vật phẩm phong thủy như sau:

1. Không đeo nhiều trang sức phong thủy: Mỗi một vật phẩm phong thủy có ý nghĩa khác nhau, hướng tới những mong cầu không giống nhau, chất liệu đa dạng.

Vì vậy không nên đeo quá nhiều trang sức phong thủy, vì có thể dẫn đến sự xáo trộn về khí trường. Vì thế, nếu bạn đã sắm nhiều trang sức phong thủy, tốt nhất nên dùng luân phiên, tránh đeo cùng một lúc.

2. Hiểu rõ chất liệu của trang sức phong thủy: Người xưa có câu: "Đá dưỡng mệnh, ngọc dưỡng khí, dưỡng tâm trầm dưỡng tính". Chọn được đồ trang sức phong thủy phù hợp rồi, cần tìm hiểu kỹ đặc tính của chất liệu phong thủy có hợp với mình không.

Với trang sức đá quý, ngọc phong thủy cần dựa vào mệnh để chọn vật phẩm phù hợp cả về niên mệnh lẫn mong cầu (dù ngọc màu sắc nào thì cũng dễ phù hợp với các mệnh).

3. Nên mua tại địa chỉ uy tín: Dân gian có câu: "Đồ rẻ chắc chắn không phải đồ tốt, đồ đắt cũng chưa chắc đã là đồ chất lượng". Vì vậy nên chọn các đơn vị uy tín để mua sắm vật phẩm phong thủy, và nên đem đi kiểm định để chắc chắn về mặt chất lượng.

Chú ý là vật phẩm phong thủy quý nhất ở chất liệu thật tự nhiên 100% mới được xem là có công năng phong thủy cho người dùng. Thị trường trang sức phong thủy hiện nay khó tránh khỏi dùng vật liệu giả, chất lượng kém để chế tác trang sức kiếm lời…

4. Nên thanh tẩy, trì chú trước khi đeo: Trang sức phong thủy có thể nhiễm phải nhiều loại tạp khí, năng lượng xấu trong quá trình chế tác, vận chuyển, trưng bày và cả khi đã đeo lâu ngày bị bụi bám, nhiễm năng lượng xấu... sẽ cản trở vật phẩm phong thủy phát huy công năng.

Vì vậy, trong phong thủy, trước khi đeo cần thanh tẩy sạch theo quy trình phong thủy (như làm sạch, trì chú) để đánh thức "linh khí" trong vật phẩm phong thủy. Mọi việc nếu có chuyên gia phong thủy thực hiện càng tốt.

Việc thanh tẩy được cho là giúp loại bỏ các tạp khí xấu gây nhiễu loạn năng lượng trong vật phẩm, lấy lại sự thuần khiết, đồng thời gia trì nâng cao năng lượng vật phẩm để chúng tiếp tục phát huy công dụng phong thủy của chúng.

Theo Sức khỏe đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
4 cách dễ nhất để trang sức phong thủy phát huy công dụng về sức khỏe, tình yêu, tài lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO