4 cách để trở thành quý cô thanh lịch

19/12/2023 11:09

Hãy để sự sang trọng, thanh lịch trở thành một thói quen sống bằng cách quan sát bản thân thường xuyên, tập hít thở, đi, đứng, ngồi.

Ảnh: Hello Magazine

Công nương Kate Middleton, biểu tượng thời trang nước Anh. Ảnh: Hello Magazine

Nữ minh tinh Audrey Hepburn, Vương phi Kate Middleton đều là tâm điểm chú ý của công chúng mỗi lần họ xuất hiện. Nhưng điều thu hút của họ không chỉ ở vẻ ngoài mà còn là thời trang thời thượng, thanh lịch, cử chỉ tao nhã. Dưới đây là những cách bạn có thể học hỏi để có phong thái giống họ.

1. Hãy quan sát bản thân qua một tấm gương lớn

Từ "gương" trong tiếng Anh có nguồn gốc từ tiếng Latin. Nghĩa gốc của nó là "sự ngạc nhiên không thể tin được".

Nếu nhìn kỹ mình trong gương, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy một bên vai bị lệch, bụng dưới nhô ra. Vì vậy, nếu muốn trở nên tao nhã, bạn phải bắt đầu bằng việc quan sát bản thân. Ngoài một chiếc gương nhỏ để đánh răng và rửa mặt, bạn cũng nên trang bị thêm chiếc gương dài. Tấm gương là thứ trung thực nhất và sẽ phản ánh diện mạo thật của bạn.

Hãy kiểm tra bản thân trước một tấm gương lớn để xem bạn có tư thế hay động tác nào xấu xí không, sau đó làm theo lời khuyên của các chuyên gia hoặc lời nhắc nhở của những người xung quanh để từ từ sửa chữa. Theo thời gian, mọi cử chỉ sẽ được cải thiện đáng kể.

2. Chỉnh sửa tư thế thường xuyên

Tư thế đứng cơ bản là điều đầu tiên cần học. Các chuyên gia sắc đẹp khuyên mọi người nên đứng thẳng và cao nhất có thể, tưởng tượng toàn bộ cơ thể giống như một sợi dây chắc chắn. Đầu đặt vững chắc trên cổ, mặt và cổ phải thẳng, cằm không được nghiêng lên hoặc xuống, vai thả lỏng tự nhiên, không nâng lên, hạ thấp hoặc nhún vai. Đồng thời, bạn cũng nên nâng ngực, hóp bụng và siết chặt mông để toàn bộ phần thân dưới săn chắc.

Li Yun, chuyên gia tư vấn hình ảnh ở Trung Quốc, giải thích việc học các tư thế chuẩn đòi hỏi phải kiểm soát sức mạnh của toàn cơ thể, không thả lỏng hay căng cơ mà để một lực liên tục xuyên từ đầu, cổ đến các chi.

Ảnh: Jeff Spicer

Vương phi Kate Middleton mặc 'cây' trắng tối 8/12 dự đêm nhạc Giáng sinh ở Anh. Ảnh: Jeff Spicer

Sau khi đã quen với tư thế đứng đúng, bạn nên điều chỉnh thêm tư thế đi bộ. Khi đi bộ, hãy ghi nhớ các nguyên tắc cơ bản về tư thế trước khi thêm các điểm khác. Ví dụ, khi bạn bước một bước, hãy bắt đầu bằng đùi thay vì để bắp chân đung đưa qua lại. Nên ma sát hoặc chạm nhẹ vào bên trong đầu gối để hai chân không quá xa nhau và trông thô tục, bất cẩn. Khi chân tiến về phía trước, phải đặt ngón chân xuống, sau đó điều chỉnh về gót chân rồi mới tiếp đất. Chuyển động này sẽ quyết định một người bước đi có duyên dáng hay không. Hầu hết mọi người đều không quen với kiểu chuyển động liên tục này nên cần luyện tập trước khi trở thành một phần trong chuyển động cơ thể.

Khi đi, hai tay vung tự nhiên theo bước chân, nhưng không quá nhiều, cánh tay càng gần cơ thể càng tốt, không dang rộng, lòng bàn tay hướng vào trong, nếu không sẽ có cảm giác như vịt trượt trên mặt nước.

Tư thế khi ngồi cũng cần chú ý. Trước khi ngồi, bạn hãy giữ cơ thể càng gần ghế càng tốt, tức là để bắp chân chạm vào mép ghế, khi đã chắc chắn, hãy thẳng lưng trước khi ngồi xuống. Khi đứng lên cũng vậy, không cúi người về phía trước mà đứng thẳng sẽ thanh thoát và đẹp hơn.

Khi ngồi, hãy chú ý đến vị trí của chân và tay. Phụ nữ nên khép đầu gối và chân lại với nhau, nghiêng sang một bên, duỗi các ngón chân và bắp chân theo cùng một hướng để đôi chân trông thon gọn, đẹp hơn. Nếu cảm thấy đau và tê, bạn có thể chuyển sang ngồi chéo, tức là đặt chân này lên chân kia nhưng hai bắp chân phải chồng lên nhau và duỗi chéo theo cùng một hướng. Sau đó, bạn chỉ cần đặt hai lòng bàn tay vào nhau một cách tự nhiên trên chân.

3. Tập một môn về giải phóng hình thể phù hợp với bạn

Nếu muốn cơ thể mềm mại và toát lên vẻ sang trọng một cách tự nhiên, bạn có thể cần luyện tập thêm bộ môn về giải phóng hình thể. Li Zongqin, phó giáo sư Khoa Tâm lý học ứng dụng tại Đại học Phúc Châu và chuyên gia về khiêu vũ, cho biết: "Sự thanh nhã của cơ thể đòi hỏi phải tập thể dục".

Bạn có thể học một bộ động tác bạn thích, ví dụ Thái Cực Quyền, yoga, khí công hoặc múa ba lê. Thông qua sự hướng dẫn của giáo viên và luyện tập liên tục, bạn có thể áp dụng các động tác vào chuyển động của mình và trở nên thanh lịch hơn.

4. Thường xuyên hít thở sâu

Sự thanh lịch còn đòi hỏi yếu tố chậm rãi. Hít thở sâu là một phương pháp tốt, có thể khiến chuyển động của một người trở nên chậm rãi và thư giãn.

Bạn có thể nằm hoặc ngồi, một tay đặt lên bụng, tay kia đặt bên cạnh, khi hít vào cảm thấy bụng từ từ phồng lên, khi thở ra cũng cảm thấy bụng từ từ xẹp xuống. Việc thở bụng chậm và sâu này có thể đưa không khí đến đáy phổi, vận động cơ hoành, đẩy nhanh quá trình loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể thoải mái.

Hơi thở nên mỏng, nghĩa là hít vào cẩn thận, chậm, dài và đều. Thở ra tự nhiên cũng tuân theo nguyên tắc này. Nếu hơi thở có thể dài và đều đặn, cả người tự nhiên sẽ bình tĩnh, không bối rối, vội vã.

Mỗi ngày khi thức dậy hoặc trước lúc đi ngủ là thời điểm tốt để điều hòa hơi thở và tập thở. Nhưng bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào để sống chậm và biến sự thanh lịch thành thói quen sống.

Chân tay có thể trở nên mềm mại và thanh thoát thông qua việc điều chỉnh tư thế hoặc chuyển động cơ thể, nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu. Nếu bạn tiếp tục tìm kiếm sự bình yên và tự do nội tâm, kết nối với người khác bằng tình yêu thương, thường xuyên mỉm cười, bạn sẽ hạnh phúc hơn. Bởi thanh lịch đến từ sự hòa hợp giữa cơ thể, tâm trí và tâm hồn.

Hằng Trần (Theo Common Health)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
4 cách để trở thành quý cô thanh lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO