4 cách giúp làm việc năng suất, tan làm đúng giờ

06/06/2024 00:03

Nếu bạn muốn có một cuộc sống tốt đẹp, hãy tan làm đúng giờ mỗi ngày, bắt đầu bằng cách nâng cao hiệu quả công việc.

Người làm công ăn lương nào cũng mong muốn có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống nhưng điều này trở nên bất khả thi với một số người. Có thể bởi trong giờ hành chính, họ không tận dụng tối đa thời gian để làm việc. Nếu muốn cuộc sống chất lượng, có quy củ và được tan sở đúng giờ, bạn cần nâng cao hiệu quả công việc. Dưới đây là 4 cách giúp bạn làm việc năng suất hơn và được tan sở đúng giờ.

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

1. Giảm phiền nhiễu

Bạn có từng bị gián đoạn công việc, chẳng hạn như khi đồng nghiệp nói chuyện phiếm? Bạn sẽ tự nhiên nghe thấy những câu chuyện này, trở nên mất tập trung và sau đó quay lại làm việc? Như vậy, bạn có thể đã dành 10-20 phút để nghe những câu chuyện phiếm, không có thời gian để hoàn thành công việc trong giờ làm và luôn cảm thấy rất bận rộn.

Chỉ cần giảm bớt những yếu tố có thể gây mất tập trung, bạn sẽ nâng cao được hiệu quả công việc. Ví dụ: Đặt điện thoại di động ở chế độ im lặng và đừng nghịch điện thoại trong giờ làm việc. Bạn có thể chọn làm việc trong phòng hội thảo hoặc địa điểm khác mà không dễ bị phân tâm.

2. Phân chia công việc thành từng đợt để xử lý

Nếu bạn lên kế hoạch trước cho công việc và nhiệm vụ, bạn có thể hoàn thành chúng hiệu quả hơn. Hãy cố gắng sắp xếp các công việc tương tự trong cùng một khoảng thời gian và xử lý các công việc khác nhau theo đợt. Ví dụ: Trả lời email vào một thời điểm cố định như khi vừa đến công ty vào buổi sáng hoặc sau bữa trưa.

3. Dành thời gian nghỉ ngơi tại nơi làm việc

Làm việc 8 tiếng liên tục tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Việc nghỉ giải lao 5-10' sau mỗi 50 phút làm việc liên tục có thể giúp bạn cải thiện năng suất. Bạn thư giãn bằng cách đứng dậy và di chuyển, đi vệ sinh hoặc uống nước. Bạn nên nhắc nhở bản thân nghỉ ngơi nhiều hơn để có thể làm được nhiều việc với trạng thái tốt.

4. Tìm hiểu khi nào khả năng tập trung của bạn cao hơn

Mọi người đều có một khoảng thời gian tập trung cao độ trong ngày, tùy thuộc vào việc bạn là "chim sớm" hay "cú đêm". "Chim sớm" hầu hết thức dậy vào buổi sáng nhưng trở nên bơ phờ vào buổi chiều; trong khi "cú đêm" uể oải vào buổi sáng nhưng lại tràn đầy năng lượng vào buổi chiều. Chúng ta không thể lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, vì vậy trước tiên bạn cần hiểu rõ mình thuộc nhóm nào và tập trung vào công việc khi bạn sung sức nhất.

Tú Anh (Theo Top Beauty HK)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
4 cách giúp làm việc năng suất, tan làm đúng giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO