4 cháu nhỏ là họ hàng đuối nước thương tâm do tắm ao

Thanh Hải 18/07/2019 09:25

PLBĐ - Trên địa bàn xã Khánh Hiệp, huyện miền núi Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 4 em nhỏ là anh chị em họ tử vong thương tâm.

Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, tối 17/7, ông Võ Văn Thế, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Hiệp, huyện miền núi Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước làm 4 trẻ em ở độ tuổi từ 5 - 7, tử vong. Các nạn nhân cùng họ hàng thân thích và là người dân tộc Ê Đê.

Danh tính của các nạn nhân gồm: bé gái MCăng HRoen (sinh năm 2012), ba bé trai: MCăng Y Khang (sinh năm 2012), MCăng Y Phúc Thịnh và Chơ Ao Y Huỳnh (cùng sinh năm 2014).

chet-duoi
Khu vực bốn đứa trẻ bị đuối nước ở Khánh Hòa.(Ảnh: An Phước)

Thông tin ban đầu cho biết, đầu buổi chiều cùng ngày 17/7, các em rủ nhau đến ao của gia đình ông Y Vư ở thôn Ba Cẳng thuộc xã này để tắm, không may đều đuối nước. 

Sau khi phát hiện, người dân địa phương đã lặn tìm và đưa được 4 cháu lên bờ, nhanh chóng chuyển đến cơ sở y tế xã cấp cứu. Tuy vậy, khi đưa được đến cơ sở y tế xã, cán bộ y tế tại đây xác định cả 4 cháu đã tử vong.

Ao nước này là do ông Y Vư đào hồi năm 2018 để tưới tiêu trong vườn. Các nạn nhân đều là cháu nội, cháu ngoại của ông Y Vư.

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Sinh có thông tin, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Khánh Vĩnh, ông Nguyễn Thu cho biết, ngay sau khi xảy ra tai nạn, Sở LĐ-TB&XH, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và nhiều cơ quan khác đã tổ chức tới gia đình các nạn nhân chia buồn và thực hiện chính sách hỗ trợ theo quy định.

chet-duoi-Copy1
Gia đình đau khổ trước cái chết của các em nhỏ. (Ảnh: Người Lao Động)

Hiện các đoàn thể xã đang tổ chức quyên góp để hỗ trợ các gia đình do đây là các gia đình nghèo, là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Có thể thấy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã xảy ra nhiều vụ nước nước khiến nhiều học sinh tử vong thương tâm. Cụ thể, vào khoảng 15h ngày 20/5 vừa qua, nhóm học sinh kéo nhau ra con suối (một nhánh sông Cái), đoạn chảy qua Dục Mỹ (xã Ninh Sim) tắm. Khi cả nhóm đang tắm, bất ngờ bị lọt xuống hố sâu. Hậu quả, 4 học sinh chết đuối.

Đến tối cùng ngày, mọi người lần lượt vớt được 4 thi thể trẻ em, trong đó 3 nạn nhân là nữ. Cả 4 nạn nhân đều là học sinh từ lớp 6 đến lớp 8 của Trường THCS Tô Hiến Thành tại xã Ninh Sim.

Được biết, cả 4 nạn nhân đều bà con họ hàng với nhau, trong đó có hai chị em ruột.

tam-song-chet-duoi-1_sbfp
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân đuối nước ở xã Ninh Sim. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Ngày 23/5, ông Đổng Phúc Ba - Trưởng thôn Phước Sơn (xã Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khác. Nạn nhân là em Phạm Văn Sĩ (sinh năm 2009, học lớp 4).

Theo ông Ba, khoảng 4h chiều ngày 22/5, 4 học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 rủ nhau xuống suối Lùn ở gần nhà tắm. Thấy Sĩ bị đuối nước, 3 học sinh còn lại hô hoán người dân ứng cứu, nhưng khi được vớt lên thì Sĩ đã tử vong.

4-hoc-sinh-ru-nhau-tam-o-ho-nuoc-khai-thac-thac-cat-trai-phep-1-em-tu-vong-bb-baaacdDb4B
Nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm ở thôn Phước Sơn (xã Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa). (Ảnh: Vietnamnet)

Sau tai nạn đáng tiếc trên, ông Bùi Cao Pháp, Phó chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết, vị trí xảy ra vụ đuối nước diễn ra hoạt động khai thác cát trái phép. Phát hiện việc này, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng chính quyền xã đã vào kiểm tra, đình chỉ khai thác.

“Chúng tôi sẽ cắm bảng cảnh báo tại các vị trí sông, suối nguy hiểm” - ông Pháp nói.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
4 cháu nhỏ là họ hàng đuối nước thương tâm do tắm ao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO