4 điều cấm kỵ khi ăn táo đỏ

17/10/2024 00:01

Táo đỏ không nên dùng chung với cua biển, gan động vật và tránh ăn quá nhiều trong ngày.

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

1. Không ăn chung táo đỏ với các thực phẩm không tương thích

Vạn vật đều có sự tương thích hoặc xung đột với nhau. Táo đỏ không thể ăn chung với hành tây, dưa chuột, củ cải, cua biển, gan động vật và các thực phẩm khác có ảnh hưởng tới hiệu quả của táo. Ví dụ, táo đỏ ăn chung với hành lá, cua biển đều dễ gây khó tiêu. Nếu bạn bị cảm, sốt, việc ăn chung táo đỏ với gan động vật sẽ làm mất đi các vitamin trong loại quả này.

2. Không ăn quá nhiều

Thức ăn ngon đến đâu cũng cần tiêu thụ chừng mực, táo đỏ không ngoại lệ. Theo Xiao Jun, bác sĩ trưởng Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán, người bình thường ăn 3 - 5 quả táo đỏ mỗi ngày là đủ. Đồng thời, táo đỏ có tính ấm nên những người thể nhiệt, thể thiên nhiệt không nên ăn nhiều.

3. Không sử dụng cùng thuốc dạ dày

Thuốc chữa đau dạ dày có vị đắng và nhuận tràng. Vị đắng của thuốc kích thích cơ quan vị giác, tăng cảm giác thèm ăn. Nếu bạn ăn táo đỏ khi dùng các loại thuốc trên, nó sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của thuốc.

4. Không dùng chung với thuốc hạ sốt

Dùng thuốc hạ sốt trong khi tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng đường cao như táo đỏ có thể hình thành phức hợp không hòa tan, làm giảm tỷ lệ hấp thu thuốc của cơ thể.

Phần bổ sung: Gợi ý sử dụng táo đỏ cho từng mục đích cụ thể

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

- Ngăn ngừa các bệnh tim mạch, mạch máu não cho người già: trà táo đỏ, dâu tây và táo gai.

Dâu tây có tác dụng hạ đường huyết, ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường; còn táo gai giúp cải thiện vi tuần hoàn, làm giãn mạch, hạ huyết áp, giảm cholesterol... Vì vậy, uống trà táo đỏ, dâu tây và táo gai cùng nhau có tác dụng ngăn ngừa các bệnh tim mạch, mạch máu não.

- Bồi bổ khí huyết cho phụ nữ, làm đẹp da: súp táo đỏ và trứng

Uống súp táo đỏ và trứng lâu ngày có thể khiến khí huyết cường tráng, da mặt căng mọng, sáng bóng. Nguyên liệu để chưng súp gồm hai quả trứng, 60 gram táo đỏ, đường nâu và lượng nước thích hợp.

- Nuôi dưỡng và giải độc gan: trà táo đỏ

Táo đỏ có tác dụng nuôi dưỡng và bảo vệ gan. Vỏ táo đỏ dai và khó tiêu nên nếu ủ trà cả quả sẽ khó hòa tan hoàn toàn các hoạt chất. Vì vậy, tốt nhất nên bẻ thành từng miếng táo nhỏ trước khi pha trà để tăng gấp đôi tác dụng.

- Làm sạch phổi và chữa ho: cháo táo đỏ

Xé táo đỏ, nấm trắng thành từng miếng nhỏ rồi nấu cháo, khi gần chín thì thêm một lượng đường phèn thích hợp. Món này có thể giảm ho và dưỡng phổi.

>> Điều gì xảy ra nếu ăn táo đỏ mỗi ngày?

Hằng Trần (Theo Sohu)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
4 điều cấm kỵ khi ăn táo đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO