4 người thiệt mạng trong đợt mưa lũ kinh hoàng ở Đà Nẵng

15/10/2022 12:40

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục hậu quả đợt mưa lũ gây ra để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Ngày 15/10, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức cuộc họp ứng phó, khắc phục hậu quả áp thấp nhiệt đới, bão số 5, mưa lũ tại thành phố.

Tại cuộc họp, Đại tá Phan Văn Dũng - Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đã có 4 trường hợp tử vong do đợt mưa lũ dồn dập tối ngày 14 và rạng sáng ngày 15/10.

4 người thiệt mạng trong đợt mưa lũ kinh hoàng ở Đà Nẵng - Ảnh 1.

Công an Đà Nẵng cho biết, đã có bốn trường hợp tử vong do mưa lũ.

Cụ thể, các nạn nhân tử vong lần lượt là em VHNT. (sinh năm 2006, quê Quảng Bình, sinh viên của một trường Đại học trên địa bàn Đà Nẵng), bị đuối nước tại khu vực đường Mẹ Suốt (quận Thanh Khê).

Nạn nhân thứ 2 là LMT. (sinh năm 1964) bị đuối nước khi đang đi đánh cá bắt cá. Nạn nhân thứ 3 là NMĐ. (sinh năm 1935, trú đường Trưng Nữ Vương, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu), bị đuối nước tại nơi thường trú.

Ngoài ra, còn một cán bộ công an phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) gặp tai nạn giao thông, tông vào dải phân cách, trên đường cấp cứu bị tử vong.

4 người thiệt mạng trong đợt mưa lũ kinh hoàng ở Đà Nẵng - Ảnh 2.

Lực lượng tình nguyện tham gia cứu nạn người dân ở một con kiệt sâu trên đường Điện Biên Phủ (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng).

Theo Đại tá Dũng, lực lượng công an TP đã huy động toàn bộ lực lượng để tham gia ứng cứu người dân trong mưa lũ. Nhiều trường hợp người dân mắc kẹt ở các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết nhưng đã được giải cứu thành công.

Theo Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Đà Nẵng, về công tác ứng phó với đợt mưa lũ này, quận Liên Chiểu đã chỉ đạo Quận đội huy động xe đặc chủng và xe múc chuyên dụng để tiếp cận, hỗ trợ các phường ứng cứu những khu vực ngập sâu để sơ tán khoảng 100 hộ dân đến nơi an toàn.

4 người thiệt mạng trong đợt mưa lũ kinh hoàng ở Đà Nẵng - Ảnh 3.

Mưa lớn, nước ngập nhanh đã khiến nhiều gia đình ở Đà Nẵng không kịp trở tay.

Người dân gặp nạn tập trung tại phường Hòa Khánh Nam trục Đà Sơn, Hoàng Văn Thái, Mẹ Suốt, Phạm Như Xương, Hoàng Minh Thảo (gần Đại học Duy Tân); khu vực Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Bắc hạ lưu sông Cu Đê; Trục Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng…

UBND quận Sơn Trà cũng tiến hành sơ tán 28 hộ với 114 người, trong đó 3 người cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận, 1 phụ nữ có thai được di chuyển an toàn đến UBND phường Thọ Quang.

UBND quận Thanh Khê cũng sơ tán 30 người tại khu vực Khe Cạn lên trường Lê Văn Tám.

Tại quận Cẩm Lệ cũng sơ tán khoảng 345 người tới nơi an toàn. Trong đó có 8 trường hợp người dân đi đường bị nước cuốn đã được cứu hộ kịp thời.

4 người thiệt mạng trong đợt mưa lũ kinh hoàng ở Đà Nẵng - Ảnh 4.

Hiện công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra đang được khẩn trương thực hiện.

UBND huyện Hòa Vang đã sơ tán 382 hộ/1.440 khẩu (các  xã: Hòa Ninh, Nhơn, Hòa Phú, Hòa Ninh, Hòa Bắc. Hòa Sơn). Xã Hòa Bắc đã đưa người làm rừng xuống nơi an toàn (khoảng 58 người), cứu nạn người dân ở khu vực Hội Yên. Xã Hòa Nhơn; điều Ca nô đặc chủng cứu nạn người dân ở khu vực Túy Loan Tây 1 Hòa Phong; các hộ dân ở thôn Phước Hưng Nam…

Lực lượng tình nguyện chèo xuồng hơi tìm kiếm người gặp nạn trong những con hẻm sâu bị nước ngập bao vây.

Gia An

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
4 người thiệt mạng trong đợt mưa lũ kinh hoàng ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO