5 ngư dân ngộ độc cá trên biển, 1 người tử vong

Thanh Hải 13/09/2019 16:16

PLBĐ - Sau khi ăn khuya bằng một số cá đánh bắt trên biển, 5 ngư dân có dấu hiệu ngộ độc như mỏi mệt, nôn mửa; trong đó 1 người không may tử vong.

Theo báo Tiền phong thông tin, chiều 13/9, Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cho biết 1 ngư dân trên tàu cá không may tử vong nghi bị ngộ độc thức ăn, 4 người khác cũng nghi bị ngộ độc thức ăn được tàu của lực lượng Biên phòng đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Về vụ việc này VTC News cho hay, đêm 12/9, tàu cá Đna 90421 của ông Lê Văn Dỏng (trú tổ 49, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) ra khơi đánh bắt tại vùng biển tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đến khuya, 9 ngư dân trên tàu ăn món cá vừa đánh bắt được. Khoảng 2h ngày 13/9, 5 người có dấu hiệu ngộ độc như mỏi mệt, nôn mửa.

Nhận tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố Đà Nẵng hướng dẫn tàu cá lập tức chạy vào bờ, đồng thời điều động tàu của Hải đội 2 cùng lực lượng quân y khẩn trương lên đường cứu nạn. 

anh-ngo-doc-1351418
Chuyển các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. (Ảnh: Bộ đội biên phòng cung cấp)

Trừ 1 ngư dân ngộ độc nhẹ tiếp tục theo tàu cá vào bờ, 4 người còn lại được chuyển lên tàu Hải đội 2. Khoảng 5h, người ngộ độc nặng nhất là thuyền trưởng Lê Văn Nở (44 tuổi, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) qua đời.

Đến 9h25, đội cứu nạn đã đưa 3 người bị nặng trong số 4 ngư dân còn lại vào bệnh viện cấp cứu. Đó là ông Lê Văn Mười (49 tuổi), Lê Văn Nam (52 tuổi), Nguyễn Văn Thương (35 tuổi), cùng trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê.

Theo thông tin ban đầu, trong các loại cá mà những ngư dân này ăn có cá nóc. Nguyên nhân vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, đây không phải là trường hợp hiếm hoi ngư dân bị tử vong do ngộ độc cá nóc. Trước đó, báo Pháp luật TP. HCM có thông tin vụ việc tương tự. Cụ thể, khoảng 11h ngày 26/10/2017, Bệnh viện Đa khoa La Gi tiếp nhận cấp cứu 6 ca ngộ độc do ăn cá nóc, trong đó có 1 người tử vong.

ttxvn_2610_ca_noc
Một nạn nhân vụ ngộ độc cá nóc được điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Nguyễn Hoài Nam/TTXVN)

Được biết, nạn nhân tử vong là Trần Thiện Thanh (trú Kp3, phường Phước Lộc); 4 nạn nhân nguy kịch sau khi sơ cứu bệnh viện đã chuyển viện vào bệnh viện Chợ Rẫy gồm: Nguyễn Văn Phú (25 tuổi, trú thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong), Phạm Đỏ (27 tuổi, trú phường Bình Tân), Ngô Đức Cường (25tuổi, trú phường Phước Lộc), Nguyễn Quốc Việt (28 tuổi, trú phường Phước Lộc) và Phạm Văn Tính (41 tuổi, trú phường Phước Hội) trong tình trạng ngộ độc nhẹ hơn, được điều trị tại Bệnh viện La Gi. 

Theo những người đưa đến cấp cứu, tất cả các nạn nhân đều đang tham gia đánh bắt trên một tàu cá ngoài khơi biển La Gi. Các thuyền viên đã làm thịt cá nóc để phục vụ cho bữa ăn, thì xảy ra ngộ độc với tình trạng người co giật, toàn thân tím tái, ói mửa, đi ngoài...

Tàu cá sau đó đã quay vào bờ để cấp cứu các nạn nhân, trong đó anh Thanh đã không qua khỏi và tử vong trước khi đến bệnh viện.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
5 ngư dân ngộ độc cá trên biển, 1 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO