5 người chết bất thường trước khi nam thanh niên bị đầu độc bằng xyanua

07/07/2024 00:30

Đồng Nai - Trong 8 tháng, 5 người thân của Long - thanh niên bị cô ruột Nguyễn Thị Hồng Bích đầu độc bằng xyanua, liên tiếp chết với biểu hiện khó thở, nôn ói...

Căn nhà cấp bốn vốn là quán cơm tấm trên đường Hùng Vương, ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, thường ngày tấp nập khách nhưng nhiều hôm nay đóng cửa. Đây là nơi gia đình Nguyễn Thị Hồng Bích, 36 tuổi, sống cùng cha - ông Hải, và vợ chồng anh ruột tên Lâm cùng các cháu, trong đó có Long, 18 tuổi.

Bích đã bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt tạm giam để điều tra về hành vi Giết người, do đã đầu độc Long bằng chất cực độc xyanua. Bước đầu, nghi phạm khai động cơ gây án với cháu ruột là "mâu thuẫn sinh hoạt với các thành viên trong gia đình".

Long được đưa đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP HCM) tối 22/6 trong tình trạng hôn mê, mất tri giác đột ngột, tụt huyết áp. Sau nửa tháng được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, nam thanh niên đã qua nguy kịch.

Ngoài việc làm rõ hành vi phạm tội của Bích đối với Long, nhà chức trách cũng điều tra nghi phạm có hay không liên quan đến 5 cái chết bất thường của người thân gồm: ông Hải; chồng, con của Bích; con một người em ruột của Bích và em của Long. Trước khi tử vong, những người này được cho là có cùng triệu chứng đau đầu, khó thở, nôn ói...

Nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích. Ảnh: Facebook nhân vật

Nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích. Ảnh: Facebook nhân vật

Những cái chết đột ngột

Ông Nguyễn Văn Cần, tổ trưởng ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thạnh, cho biết gia đình ông Hải buôn bán tại địa phương, sống chan hòa với mọi người xung quanh. "Khi biết tin Bích là nghi phạm đầu độc cháu ruột bằng xyanua tôi rất bất ngờ. Sự việc rúng động cả làng, cả xóm bởi không ai có thể nghĩ đến", ông Cần nói.

Là hàng xóm lâu năm của nghi phạm, ông Hùng kể, ông Hải là người địa phương, đã sống ở ấp Sơn Hà từ năm 1954, có 6 người con (2 trai, 4 gái). Vợ và con trai đầu ông Hải định cư ở Mỹ, những người con khác lập gia đình và cùng sống ở huyện Nhơn Trạch. Tại căn nhà nhỏ trên đường Hùng Vương chỉ có ông Hải sống với vợ chồng Bích.

Cuộc sống của họ không có gì bất thường, song từ tháng 10/2023 đến nay gia đình ông Hải liên tiếp có 5 người qua đời. Đầu tiên là chồng Bích, sau đó là ông Hải. "Họ vốn có bệnh nền, thường sống ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà nên hàng xóm chúng tôi không nghi ngờ gì", ông Hùng nói.

Tiếp đó là người con 14 tuổi của Bích. Cháu bé tử vong rất nhanh cùng các biểu hiện như khó thở, ngưng tim, tím tái toàn thân.

Theo ông Hùng, trước đó, nhiều người xung quanh chạy sang hỗ trợ sơ cứu cho bé, còn Bích cứ chần chừ, không gọi xe cấp cứu. Sau đám tang, nhiều người thắc mắc về nguyên nhân cháu tử vong, Bích nói "đưa con đến Bệnh viện Nhơn Trạch, được xác định bị nhồi máu cơ tim giống bố".

Một thời gian sau đến lượt cháu của Bích (con của em gái thứ 5) qua đời cùng các triệu chứng trên. Trước đó, cô bé thỉnh thoảng có đến nhà ông ngoại chơi.

Long đang được điều trị tại Đơn vị Hồi sức tim mạch, Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Ảnh: Trọng Nghĩa

Long đang được điều trị tại Đơn vị Hồi sức tim mạch, Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Ảnh: Trọng Nghĩa

Sau khi ông Hải mất một thời gian, vợ chồng anh Lâm cùng hai con dọn về sống chung với Bích. Khoảng 2 tháng sau, hàng xóm thấy vợ chồng anh hớt hải chở con trai út 12 tuổi đi cấp cứu. Lúc đó bé trai lờ đờ, thở khó; đến sáng hôm sau thì tử vong.

"Mọi người xung quanh có bàn tán về những cái chết liên tiếp này, song cho rằng có thể gia đình ông Hải bị bệnh di truyền", ông Hùng nói.

Hơn 2 tuần trước, đến lượt Long có những biểu hiện bất thường, được người thân cấp tốc đưa vào bệnh viện. Sau khi hay tin cháu nhiễm độc xyanua, một người họ hàng nghi ngờ có khuất tất nên đã trình báo công an.

Ngôi nhà Long và gia đình sống cùng cô ruột Nguyễn Thị Hồng Bích - nơi xảy ra 5 cái chết liên tiếp. Ảnh: Trọng Nghĩa

Ngôi nhà Long và gia đình sống cùng cô ruột Nguyễn Thị Hồng Bích - nơi xảy ra 5 cái chết liên tiếp. Ảnh: Trọng Nghĩa

Sống cách quán cơm 3 căn nhà, người phụ nữ 37 tuổi có nhiều năm thân thiết với gia đình ông Hải. Chị cho biết, Bích lúc trước rất chí thú làm ăn nhưng gần đây thường xuyên tổ chức ăn nhậu, có biểu hiện túng quẫn, hay chạy vào nghĩa trang lúc giữa trưa và buổi tối. Nhiều người ở địa phương đã cho Bích vay từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng.

"Trước những cái chết đột ngột ở gia đình Bích, tôi và nhiều người chỉ nghĩ có lẽ họ bị trùng tang. Có hôm ngồi chơi, Bích kể với tôi là đi coi bói, người ta nói gia đình phải còn nhiều người chết nữa", chị này kể.

Hiện, Công an Đồng Nai chưa công bố kết quả điều tra ban đầu. Cha mẹ và người họ hàng của Long từ chối chia sẻ các vấn đề liên quan do "đang làm việc với cơ quan điều tra".

* Tên cha con nam thanh niên đã thay đổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
5 người chết bất thường trước khi nam thanh niên bị đầu độc bằng xyanua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO