5 thói quen giúp cải thiện sức khỏe xương ở trẻ

02/07/2024 00:05

Chơi ngoài trời nắng, tập vài động tác yoga, thêm hạt mè, củ nghệ vào chế độ ăn và khuyến khích tập luyện giúp trẻ phát triển, tăng cường sức khỏe xương.

Sức khỏe xương rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của trẻ, tạo nền tảng cho một cuộc sống khỏe mạnh và năng động. Trong khi việc bổ sung sữa và canxi thường được nhấn mạnh, có những thói quen ít biết đến hơn có thể góp phần đáng kể giúp xương chắc khỏe ở trẻ em.

Ảnh: Luminis Health
Ảnh: Luminis Health

1. Chơi ngoài trời nắng

Nên khuyến khích trẻ vui chơi ngoài trời, đặc biệt vào sáng sớm hoặc chiều muộn khi tia UV bớt gay gắt hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết lâm sàng & Chuyển hóa cho thấy việc tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên có thể làm tăng đáng kể lượng vitamin D ở trẻ em, giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương như còi xương.

2. Tập yoga

Yoga không chỉ giúp tăng cường sự linh hoạt và thăng bằng mà còn hỗ trợ xương chắc khỏe hơn thông qua các tư thế chịu trọng lượng. Các tư thế như Tree Pose và Waerrior Pose tạo áp lực nhẹ nhàng lên xương, kích thích sự phát triển và sức mạnh của xương. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung cho thấy tập yoga thường xuyên có thể cải thiện mật độ xương ở trẻ em.

3. Thêm hạt mè vào chế độ ăn

Hạt mè là nguồn cung cấp canxi, phốt pho dồi dào, rất quan trọng cho sự hình thành xương và sức khỏe. Một thìa hạt mè có thể cung cấp đáng kể các chất dinh dưỡng cần thiết này. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng nhấn mạnh rằng tiêu thụ hạt mè thường xuyên có thể cải thiện mật độ xương ở trẻ em. Rắc hạt mè vào món ăn chính hoặc thêm chúng vào bữa ăn nhẹ có thể là một cách tăng cường sức khỏe dễ dàng và hiệu quả.

4. Tập các bài giảm cân

Tham gia vào các hoạt động liên quan đến nhảy, chạy và leo trèo giúp xương chắc khỏe hơn vì chúng kích thích các tế bào tạo xương phát triển. Các bài tập chịu trọng lượng đặc biệt hiệu quả, chúng khuyến khích sự phát triển và tăng cường sức mạnh cho xương. Học viện Nhi khoa Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của các bài tập này đối với việc phát triển khối lượng xương khỏe mạnh ở trẻ em.

5. Sử dụng một số loại gia vị và thảo mộc thường xuyên

Một số loại thảo mộc và gia vị thường được sử dụng trong nấu ăn, chẳng hạn như nghệ và cỏ cà ri, đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ sức khỏe xương. Củ nghệ chứa chất curcumin, có đặc tính chống viêm giúp duy trì mật độ xương. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Xương và Khoáng chất cho thấy chất curcumin có thể tăng cường sự hình thành xương và giảm tiêu xương.

Hướng Dương (Theo Times of India)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
5 thói quen giúp cải thiện sức khỏe xương ở trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO