5 thực phẩm dễ hỏng khi để tủ lạnh

19/07/2024 12:03

Trái cây nhiệt đới, cà phê, trà, tỏi... đều không thích hợp để trong tủ lạnh.

Ảnh: Lets eat healthy
Ảnh: Let's eat healthy

1. Trái cây nhiệt đới

Các loại trái cây nhiệt đới như chuối, vải thiều, xoài, sầu riêng... là những loại hoa quả quen thuộc nhưng không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh, vì vốn được sinh trưởng trong môi trường khô và ấm.

Nhiệt độ thấp sẽ khiến vỏ trái cây bị đen, dễ hư hỏng, ảnh hưởng đến mùi vị và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Vì vậy, khi mua trái cây nhiệt đới, bạn chỉ cần đặt ở nơi thoáng mát trong nhà để chúng giữ được hương vị và độ tươi nguyên bản.

2. Dược liệu

Dược liệu sẽ bị ẩm, dễ mốc nếu bạn để nó trong tủ lạnh. Không chỉ vậy, trong tủ lạnh còn có nhiều đồ khác, có thể phản ứng với dược liệu, dẫn đến giảm tác dụng của thuốc. Bạn chỉ cần bảo quản dược liệu ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và môi trường ẩm ướt.

3. Bánh mì, bánh bao

Môi trường nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ làm nước trong bột kết tinh và bột trở nên cứng, giảm mùi vị. Mặt khác, bánh mì cũng hút mùi của tủ lạnh, gây ra mùi vị lạ.

4. Cà phê và trà

Nhiệt độ tủ lạnh thấp nhưng có nhiều hơi nước. Do vậy, cà phê, trà là những đồ khô nếu để trong tủ lạnh sẽ dễ bị ẩm, mốc. Mùi tỏa ra từ các loại thực phẩm khác cũng sẽ bị cà phê và trà hấp thụ khiến mùi thơm của chúng giảm đi. Bạn chỉ cần đặt chúng ở nơi khô ráo và tối trong nhà là có thể giữ được lâu dài.

5. Hành và tỏi

Hành và tỏi đều rất phổ biến trong nhà bếp. Nhiều người bảo quản hành, tỏi trong ngăn đá tủ lạnh. Nhưng nhiệt độ tủ lạnh sẽ phá hủy cấu trúc tế bào của hành, tỏi khiến chúng bị ôi thiu. Hơn nữa, bản thân hành và tỏi có mùi nồng, chúng sẽ ảnh hưởng tới mùi của các thực phẩm khác.

Thay vì tủ lạnh, hãy bảo quản những thực phẩm này ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

>> Xem thêm 5 thực phẩm kỵ cà phê

Hằng Trần (Theo Aboluowang)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
5 thực phẩm dễ hỏng khi để tủ lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO