6 cán bộ coi thi và 79 thí sinh vi phạm quy chế THPT Quốc gia 2019

Thanh Hải 27/06/2019 18:00

Chiều 27/6, Bộ GD&ĐT đã tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Kỳ thi này diễn ra từ ngày 25/6 đến 27/6 với mục đích xét tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng

Bộ GD&ĐT cho biết cả nước có hơn 887.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 tại 1.980 điểm. Gần 50.000 cán bộ, giảng viên được điều động từ 216 trường đại học, học viện, cao đẳng tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi.

79 thí sinh vi phạm quy chế thi THPT quốc gia 2019

Sau môn thi cuối cùng diễn ra sáng 27/6, 79 thí sinh vi phạm quy chế thi, 72 trường hợp bị đình chỉ do mang điện thoại, tài liệu vào phòng.

Bộ GD&ĐT cho hay kỷ cương trường thi được tăng cường, duy trì nghiêm kỷ luật phòng thi. Không còn hiện tượng phao thi. Người vi phạm quy chế thi được phát hiện và xử lý kịp thời, đảm bảo nghiêm minh.

Kết thúc kỳ thi, Bộ GD&ĐT chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức. 6 cán bộ coi thi và 79 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó 72 trường hợp bị đình chỉ do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi, 3 thí sinh bị cảnh cáo, 4 bị khiển trách.

Bộ GD&ĐT cũng thông tin một số sai sót đã xảy ra như phát nhầm đề thi cho thí sinh, in sao thiếu đề thi dẫn đến các em phải làm bài muộn so với quy định. Hội đồng thi đã xử lý bằng cách bù thời gian làm bài để đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Tại Lào Cai, cán bộ coi thi ký nhầm tên vào ô chấm thi. 3 thí sinh đang làm bài, nhầm lẫn mới được phát hiện, ảnh hưởng đến quyền lợi các em. Bộ đã đình chỉ công tác coi thi của hai giám thị, động viên 3 thí sinh. Chiều nay, các em đã thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự bị.

-121912
Ảnh minh họa

Bộ GD&ĐT thanh tra chấm thi ở 63 tỉnh thành

Bộ GD&ĐT cho biết thời gian tới sẽ thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy trình chấm thi tự luận, chấm kiểm tra tối thiểu 5% số bài thi. Trong đó, các bài đạt điểm cao được chọn để chấm kiểm tra.

Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện kiểm tra, thanh tra công tác chấm thi ở tất cả 63 hội đồng thi trong cả nước, đồng thời tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để việc công bố kết quả thi được thuận lợi, không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

Phần mềm cũng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi có kết quả thi.

(Theo Tri Thức Trực Tuyến)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
6 cán bộ coi thi và 79 thí sinh vi phạm quy chế THPT Quốc gia 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO