6 'siêu thực phẩm' giúp giảm đường huyết

08/04/2024 10:21

Rau lá xanh, các loại hạt hay họ đậu, quả mọng... chứa nhiều chất xơ, nhiều hợp chất chống oxy hóa, giúp cải thiện độ nhạy với insulin, ngăn chặn tăng đường huyết.

Các loại rau như chân vịt (cải bó xôi), cải kale và cải rổ rất giàu chất xơ, giúp làm chậm sự hấp thụ đường vào máu, ngăn chặn tình trạng tăng đường đột ngột.
Các loại rau lá xanh như chân vịt (cải bó xôi), cải kale và cải rổ rất giàu chất xơ, giúp làm chậm sự hấp thụ đường vào máu, ngăn chặn tình trạng tăng đường đột ngột.
Quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi có ít đường, nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Chúng có thể cải thiện độ nhạy insulin và giảm nguy cơ biến chứng bệnh tiểu đường.
Các loại quả mọng như việt quất, dâu tây và mâm xôi có ít đường, nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Chúng có thể cải thiện độ nhạy insulin và giảm nguy cơ biến chứng bệnh tiểu đường.
Đậu, đậu lăng và đậu xanh là nguồn cung cấp protein và chất xơ tuyệt vời, giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm nguy cơ kháng insulin.
Các loại đậu, bao gồm đậu lăng và đậu xanh, là nguồn cung cấp protein, chất xơ tuyệt vời, giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ kháng insulin.
Hạnh nhân, óc chó, hạt chia và hạt lanh chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein và chất xơ, có thể giúp kiểm soát lượng đường huyết và giảm viêm.
Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt chia và hạt lanh chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein và chất xơ, có thể kiểm soát lượng đường huyết, giảm viêm.
Các loại thực phẩm như yến mạch, quinoa và gạo lứt rất giàu chất xơ và chất dinh dưỡng. Chúng có chỉ số đường huyết thấp, nghĩa là chúng khiến lượng đường trong máu tăng chậm hơn so với ngũ cốc tinh chế.
Các loại ngũ cốc như yến mạch, quinoa và gạo lứt rất giàu chất xơ, chất dinh dưỡng. Chúng có chỉ số đường huyết thấp, khiến lượng đường trong máu tăng chậm hơn so với ngũ cốc tinh chế.
Curcumin, hợp chất hoạt động trong củ nghệ, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp cải thiện độ nhạy với insulin và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng như các biến chứng.
Curcumin, hợp chất hoạt động trong củ nghệ, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp cải thiện độ nhạy với insulin, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng như các biến chứng.

Hướng Dương (Theo Healthshots)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
6 'siêu thực phẩm' giúp giảm đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO