7 hình thức tập luyện giúp kiểm soát huyết áp cao

19/06/2024 00:10

Đi bộ, bơi lội hay yoga, khiêu vũ... là những hình thức tập luyện giảm huyết áp cao, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể và tốt cho sức khỏe tim mạch.

1. Đi bộ

Ảnh: Duke Today
Ảnh: Duke Today

Đi bộ thường, đi bộ nhanh hay chạy bộ trong khoảng 20 đến 30 phút mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp cao. Hình thức tập luyện này giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, quản lý cân nặng và giảm căng thẳng.

2. Bơi lội

Nhẹ nhàng cho các khớp, bơi lội là một bài tập luyện toàn thân tuyệt vời. Nó tăng cường sức khỏe tim mạch và có thể làm giảm đáng kể huyết áp đồng thời cải thiện dung tích phổi và sức mạnh cơ bắp.

3. Đạp xe

Đạp xe chậm rãi hoặc đạp xe với tốc độ vừa phải trong 30-45 phút vài lần một tuần có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và hạ huyết áp. Dù được thực hiện tại chỗ hay ngoài trời, đạp xe đều thúc đẩy lưu lượng máu tốt hơn và rèn luyện tim mạch.

4. Yoga

Thực hiện các tư thế yoga, bài tập thở và thiền được biết là có tác dụng giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tổng thể của tim. Bạn có thể thực hiện các tư thế như tư thế xác chết (Savasana), tư thế ngồi gập người về phía trước và tư thế em bé.

5. Thái cực quyền (Tai Chi)

Môn võ cổ xưa này của Trung Quốc bao gồm các động tác chậm rãi, có chủ ý và thở sâu. Thái cực quyền tốt hơn tập thể dục nhịp điệu và cải thiện sự cân bằng, tính linh hoạt và thư giãn, góp phần hạ huyết áp.

6. Khiêu vũ

Tham gia khiêu vũ ở mức độ nhẹ đến vừa phải có thể là một cách thú vị để giảm huyết áp. Nó cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp kiểm soát cân nặng và có thể giảm mức độ căng thẳng.

7. Giãn cơ

Các bài tập giãn cơ thường xuyên có thể tăng cường tính linh hoạt và lưu thông máu, từ đó giúp hạ huyết áp. Thực hiện các bài tập giãn cơ 10-15 phút mỗi ngày có thể mang lại lợi ích.

Hướng Dương (Theo Healthshots)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
7 hình thức tập luyện giúp kiểm soát huyết áp cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO