Đời sống

7 loại rau nên ăn để kiểm soát bệnh tăng huyết áp

Khánh Linh 05/05/2024 07:04

Việc duy trì huyết áp là rất quan trọng. Từ một chế độ ăn cân đối đến các lựa chọn lối sống lành mạnh, một số thay đổi đơn giản có thể giúp điều chỉnh huyết áp một cách tự nhiên.

1. Củ cải đường

Theo các nghiên cứu, nitrate có trong củ cải đường có thể giúp giảm huyết áp. Uống nước củ cải đường hoặc thêm vào salad, súp hoặc món cà ri đều có ích cho huyết áp của bạn.

sugar-beet.jpg

2. Rau lá xanh

Rau lá xanh giàu dinh dưỡng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau lá xanh có thể giúp giảm huyết áp cũng như tăng cường sức khỏe tim mạch tổng thể. Rau cải, cải bẹ xanh và rau cải dầu là một số lựa chọn hàng đầu để kiểm soát tăng huyết áp

dau-do-52-1200x676.jpg

3. Tỏi

Tỏi chứa các tính chất kháng nấm và kháng sinh. Ngoài ra, tỏi cũng có thể giúp điều chỉnh huyết áp và giảm mức cholesterol có trong máu.

Bên cạnh việc ăn tỏi thì nước ép tỏi cũng là một trong những cách hạ huyết áp bằng tỏi hiệu quả. Một số trường hợp các bạn cũng có thể sử dụng bột tỏi để khuấy đều với nước nóng để uống.

garlic.jpg

4. Khoai lang

Khoai lang giàu chất xơ, kali và magiê. Tất cả các dưỡng chất này giúp giảm huyết áp. Magie là một khoáng chất có công dụng giảm huyết áp do đó giúp ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp hiệu quả. Bên cạnh đó, khi cơ thể được hấp thụ lượng kali cao hơn dẫn đến huyết áp thấp hơn.

jam.jpg

5. Bông cải xanh

Thêm bông cải vào chế độ ăn là một cách hiệu quả để kiểm soát huyết áp cao. Bông cải cũng giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, kali, vitamin K, protein và chất xơ. Loại rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa flavonoid giúp tăng cường chức năng mạch máu và tăng nồng độ oxit nitric – có tác dụng làm giãn mạch máu trong cơ thể, nhờ đó làm giảm huyết áp.

brocolli.jpg

6. Khoai tây

Khoai tây là một nguồn cung cấp kali tốt giúp giảm số huyết áp. Đồng thời, duy trì độ đàn hồi của mạch máu, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của xơ vữa động mạch, là loại thực phẩm đáng tin cậy cho việc kiểm soát huyết áp. Bạn có thể thêm khoai tây vào chế độ ăn của mình theo nhiều cách khác nhau.

potatoes.jpg

7. Cà rốt

Cà rốt có thể giúp tăng cường thị lực của bạn. Cà rốt chứa nhiều hợp chất thực vật có lợi có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm kiểm soát huyết áp. Cà rốt chứa nhiều hợp chất phenolic, như axit chlorogenic, p-coumaric và caffeic, giúp thư giãn mạch máu và giảm viêm, có thể giúp giảm mức huyết áp.

carrots.jpg

Trong trường hợp người đang có huyết áp cao, chỉ mỗi chế độ ăn sẽ không đủ để nâng cao sức khỏe. Điều quan trọng là cần phải duy trì vận động thể dục, giảm lượng iot, cắt giảm caffeine và kiểm soát mức độ căng thẳng. Nếu bạn mắc huyết áp cao mãn tính, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

(1) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
7 loại rau nên ăn để kiểm soát bệnh tăng huyết áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO