7 lợi ích không ngờ của việc ăn sáng bằng yến mạch

30/08/2024 07:00

Tiêu thụ yến mạch trong bữa sáng giúp cung cấp nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch hay giảm đường huyết.

Giàu chất xơ

Yến mạch rất giàu chất xơ, đặc biệt là beta-glucan, có tác dụng hỗ trợ sức khỏe tim mạch và đường tiêu hóa. Ngoài ra, chất xơ trong yến mạch cũng khiến nó là một lựa chọn lành mạnh cho những người có ý định giảm cân.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Ngoài hàm lượng chất xơ cao, yến mạch cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp hạn chế stress, lão hóa và tình trạng viêm trong cơ thể. Nhờ đó, nó có thể bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh mãn tính.

Thúc đẩy tiêu hóa

Kết hợp yến mạch vào bữa sáng giúp thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh. Hàm lượng chất xơ trong yến mạch giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tiêu hóa như táo bón.

Yến mạch ngâm qua đêm là một trong những món lý tưởng cho bữa sáng. Ảnh: Deposit Photos
Yến mạch ngâm qua đêm là một trong những món lý tưởng cho bữa sáng. Ảnh: Deposit Photos

Hỗ trợ giảm cân

Yến mạch là thực phẩm không nên bỏ qua đối với những người đang nỗ lực giảm cân. Nhờ hàm lượng chất xơ cao, yến mạch được tiêu hóa một cách chậm rãi, giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Nó làm giảm khả năng ăn vặt giữa các bữa và hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhờ hàm lượng chất xơ hòa tan cao, yến mạch giúp giảm mức cholesterol LDL, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hỗ trợ sức khỏe tim mạch nói chung.

Giảm mức đường huyết

Hàm lượng chất xơ hòa tan trong yến mạch làm chậm quá trình hấp thụ glucose vào đường máu. Điều này rất có lợi trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn

Yến mạch cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. Các nghiên cứu phát hiện rằng chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm trong yến mạch có thể phòng tránh các vấn đề liên quan đến sức khỏe hô hấp, đặc biệt là ở trẻ em.

Hướng Dương (Theo Healthshots)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
7 lợi ích không ngờ của việc ăn sáng bằng yến mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO