7 thời điểm tốt nhất cần uống nước

24/05/2024 00:07

Bổ sung nước khi mới ngủ dậy, trước bữa ăn, trong hay sau tập luyện... giúp tối đa hóa lợi ích của nước với sức khỏe.

Nước cần thiết để duy trì các quá trình vận hành, giữ nước và tăng cường sức khỏe nói chung. Tuy điều quan trọng là phải uống đủ nước suốt cả ngày, có một số thời điểm việc uống nước sẽ tối đa hóa lợi ích của nó với sức khỏe. Để có sức khỏe tối ưu, dưới đây là 7 tình huống tốt nhất để uống nước:

Ảnh: iStock
Ảnh: iStock

Khi thức dậy

Cơ thể bị mất nước một cách tự nhiên sau một đêm nghỉ ngơi. Uống một ly nước vào buổi sáng sau khi dậy sẽ giúp cơ thể bổ sung chất lỏng, tăng tốc độ trao đổi chất và giúp bạn sẵn sàng cho ngày mới.

Trước bữa ăn

Uống một ly nước trước bữa ăn sẽ giúp giảm cơn đói và khuyến khích kiểm soát khẩu phần ăn, điều này sẽ giúp việc duy trì cân nặng khỏe mạnh trở nên đơn giản hơn. Hơn nữa, uống nhiều nước trước bữa ăn sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thụ chất dinh dưỡng tối đa.

Trong bữa ăn

Bằng cách làm ẩm thực phẩm và hỗ trợ phân hủy chất dinh dưỡng, uống nước trong bữa ăn sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Tuy nhiên, hãy hạn chế uống quá nhiều nước ngay trước hoặc sau bữa ăn vì điều này có thể làm suy yếu axit dạ dày và gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

Trước khi tập luyện

Giữ đủ nước trước khi tập thể dục là điều cần thiết để tránh mất nước và duy trì sức bền cũng như hiệu suất. Để đảm bảo rằng bạn luôn đủ nước trong quá trình tập luyện, hãy cố gắng uống một cốc nước trước đó ít nhất nửa giờ.

Trong lúc tập luyện

Uống nước thường xuyên giúp thay thế chất lỏng bị mất qua mồ hôi khi tập thể dục kéo dài hoặc mạnh mẽ. Khi tập thể dục, hãy uống một ngụm nước sau mỗi 15 đến 20 phút để giữ nước và duy trì hiệu suất cao nhất.

Sau khi tập luyện

Việc bù nước sau hoạt động thể chất cũng quan trọng không kém trước hoặc trong khi tập. Tiêu thụ nước giúp cơ thể phục hồi sau khi tập thể dục bằng cách bù nước cho cơ và thay thế chất lỏng bị mất.

Trước khi đi ngủ

Uống nước trước khi đi ngủ có thể giúp tránh tình trạng mất nước vào ban đêm và khuyến khích giấc ngủ ngon. Mặt khác, hãy theo kiểm soát lượng chất lỏng bạn tiêu thụ ngay trước khi đi ngủ để tránh việc đi vệ sinh thường xuyên làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Hướng Dương (Theo Times of India)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
7 thời điểm tốt nhất cần uống nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO