8 triệu chứng chính của bệnh trầm cảm

14/06/2024 00:03

Bạn luôn cảm thấy chán chường, cân nặng tăng hoặc giảm bất thường, trí nhớ kém, gặp vấn đề về giấc ngủ... khi trầm cảm.

Ảnh: News Medical
Ảnh: News Medical

1. Cảm thấy chán nản/mệt mỏi

Khối lượng công việc của bạn vẫn như thường lệ, không quá nhiều cũng không quá ít, nhưng dù có làm gì thì bạn vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi và bất lực. Dù bạn đã ngủ 8 tiếng, điều đầu tiên bạn cảm thấy sau khi thức dậy là "Tôi mệt quá".

2. Cảm thấy mình vô dụng và không muốn sống

Bạn sẽ bắt đầu từ bỏ chính mình, luôn cảm thấy mình vô dụng và cũng có thể nảy sinh ý định tự tử. Bạn có thể không sợ chết.

3. Trí nhớ ngày càng kém đi

Dần dần, trí nhớ của bạn sẽ ngày càng kém đi và bạn sẽ bắt đầu quên những điều quan trọng, thậm chí bạn không thể gọi tên bạn bè hay số điện thoại của các thành viên trong gia đình, đồng thời bạn cũng sẽ không thể đọc được vì khả năng tập trung kém.

4. Xảy ra vấn đề về giấc ngủ

Bạn có thể khó ngủ hoặc thích ngủ hơn, kể cả sau khi vừa trải qua một giấc ngủ xuyên đêm. Bạn có thể thường xuyên cảm thấy uể oải và muốn dành cả ngày ở trên giường.

5. Thay đổi về cân nặng

Nếu bạn bị trầm cảm, bạn có thể đột nhiên giảm cân hoặc tăng cân. Ví dụ, bạn đã ăn nhiều hơn bình thường nhưng vẫn thèm ăn. Bạn chỉ muốn ăn mãi và luôn thấy đói. Hoặc bạn luôn không thấy đói chút nào và không muốn ăn gì cả.

6. Không gì có thể làm bạn hạnh phúc

Bạn vẫn cảm thấy không vui trong hoạt động yêu thích của mình và bạn luôn ép mình mỉm cười trước mặt người khác.

Bạn sẽ thường xuyên cảm thấy buồn chán, mệt mỏi, thậm chí không muốn làm những điều mình hứng thú nhất, không muốn gặp gỡ những người bạn thân nhất của mình. Bạn chỉ muốn trốn chạy khỏi cuộc sống thực tế và không muốn đối mặt với bất cứ điều gì.

7. Luôn trong tâm trạng chán nản

Bạn sẽ thường xuyên cảm thấy buồn bã, lo lắng và cáu kỉnh, những cảm xúc này sẽ ập đến đột ngột và hoàn toàn không có lý do.

8. Cơ thể trở nên không khỏe mạnh

Bạn có thể bắt đầu cảm thấy đau ở một số vùng nhất định trên cơ thể, phổ biến nhất là ở khớp hoặc lưng, đồng thời bạn cũng có thể gặp các vấn đề về tiêu hóa mà có thể không tìm ra được nguyên nhân.

Khi gặp các vấn đề trên đây, bạn cần được thăm khám bác sĩ, có sự hỗ trợ từ gia đình, mọi người xung quanh.

>> Xem thêm 9 dấu hiệu phổ biến của bệnh trầm cảm

Hằng Trần (Theo ET Today)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
8 triệu chứng chính của bệnh trầm cảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO