9 học sinh ở Đắk Lắk xem Youtube cách chế tạo pháo nổ

Anh Ngọc 08/01/2024 17:12

Ngày 8/1, Công an huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, vừa phát hiện 9 học sinh từ 8 đến 14 tuổi trên địa bàn lên Youtube học và chế tạo pháo nổ.

Theo cơ quan công an, các em học sinh này khai nhận lên mạng xã hội Youtube học cách chế tạo pháo nổ, sau đó vào các sàn thương mại điện tử đặt mua các chất hoá học như: Kaliclorat, lưu huỳnh, bột than, Natri về thực hiện. Mục đích các em chế tạo pháo nổ là để đốt vào dịp Tết nguyên đán sắp tới.

9 học sinh ở Đắk Lắk xem Youtube cách chế tạo pháo nổ- Ảnh 1.

9 học sinh ở Krông Bông vừa được phát hiện lên Youtube học chế tạo pháo nổ.
Khám xét nơi ở của 9 em học sinh, cơ quan chức năng thu giữ 1kg hóa chất chưa pha trộn và hàng trăm quả pháo nổ, 2m dây ngòi nổ.Thời gian qua, tại một số tỉnh, thành trong nước nói chung và địa bàn tỉnh
Đắk Lắk nói riêng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn do chế tạo, tàng trữ, sử dụng pháo nổ trái phép.Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, để phòng ngừa những vụ việc tương tự xảy ra, mỗi gia đình và nhà trường cần có biện pháp quản lý, giáo dục con em của mình, khuyên nhủ các em không liên hệ qua mạng xã hội để mua bán hoá chất, vật liệu về chế tạo các loại pháo nổ.

Học sinh tự chế tạo pháo nổ chơi Tết, coi chừng nát tay, mất mạngHọc sinh tự chế tạo pháo nổ chơi Tết, coi chừng nát tay, mất mạngSKĐS - Những ngày giáp Tết, cơ quan chức năng một số tỉnh ở Tây Nguyên như Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai... đã phát hiện nhiều học sinh đặt mua tiền chất chế tạo pháo và lên mạng học cách chế tạo pháo nổ. Đây là việc làm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
9 học sinh ở Đắk Lắk xem Youtube cách chế tạo pháo nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO