Á hậu “bịt mắt” cá mập khi đi gọi vốn: Shark Minh Beta hỏi liệu khách hàng có chịu chi, Shark Phi Vân cho rằng doanh nghiệp còn “non”

Theo Huyền Thanh 15/10/2024 09:28

Á hậu Thảo Nhi Lê khiến 5 Shark bất ngờ khi đi gọi vốn với tư cách là nhà sáng lập Nimai – thương hiệu nước hoa niche (dòng nước hoa riêng biệt, được sản xuất giới hạn với các mùi hương độc đáo, hiếm gặp) được sản xuất tại Pháp và sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam.

Thảo Nhi Lê được biết đến là Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, đồng thời là một nhà sáng tạo nội dung, một influencer (người có sức ảnh hưởng) về thời trang và phong cách sống và là một nữ doanh nhân xinh đẹp. Sự xuất hiện của cô đã khiến dàn “cá mập” vô cùng hào hứng.

“Bịt mắt” các Shark để cảm nhận dòng nước hoa “độc nhất”

Đến với Shark Tank mùa 7 Thảo Nhi gây ấn tượng đầu tiên khi để cả 5 Shark bịt mắt lại bằng khăn lụa để cảm nhận rõ hơn mùi hương của Nimai.

Á hậu “bịt mắt” cá mập khi đi gọi vốn: Shark Minh Beta hỏi liệu khách hàng có chịu chi, Shark Phi Vân cho rằng doanh nghiệp còn “non”- Ảnh 1.

Đồng thời, đến “săn cá mập” cùng nữ doanh nhân là Romain Leclef (người Pháp, đồng sáng lập Nimai) xuất thân trong gia đình kinh doanh ngành nước hoa gần 200 năm và là người kế nhiệm đời thứ 7 của công ty.

Nimai được bắt đầu từ năm 2023 với số vốn đầu tư 300.000 USD. Thảo Nhi cho biết đội ngũ đã dành hơn 6 tháng để tạo sản phẩm có mùi hương độc đáo từ loài hoa hồng Centifolia, loài hoa hồng đắt nhất trong giới nước hoa.

Giá bán dự kiến 170 USD (4 - 5 triệu đồng), với mục tiêu lợi nhuận là 70 USD, tương đương 41%. Kế hoạch năm đầu tiên sẽ sản xuất 2.000 chai và bán trên thương mại điện tử số lượng 1.500 chai. Đến Shark Tank, Nimai gọi vốn 100.000 USD cho 10% cổ phần.

Shark Minh Beta đặt câu hỏi liệu người có thu nhập 15 - 20 triệu đồng có chịu chi với một sản phẩm giá 170 USD?

Trả lời Shark, Thảo Nhi cho rằng điều này là bình thường bởi cô từng kinh doanh thời trang và biết giá cả thế nào là hợp lý. Vì vậy, mặc dù người tiêu dùng không có thu nhập cao như vậy nhưng họ có thể để dành tiền để mua thứ mình muốn, không chỉ thế còn thể hiện thứ họ có thể có.

Á hậu “bịt mắt” cá mập khi đi gọi vốn: Shark Minh Beta hỏi liệu khách hàng có chịu chi, Shark Phi Vân cho rằng doanh nghiệp còn “non”- Ảnh 2.

Tuy vậy, Shark Minh Beta vẫn boăn khoăn khi thị trường có vô vàn đối thủ khác không những thế họ còn có thương hiệu lâu đời?

Trả lời vị Chủ tịch Beta Group, Thảo Nhi cho rằng nó phụ thuộc vào cảm xúc: “Như việc mua quần áo, tôi cũng không chỉ mua đồ từ một thương hiệu. Tôi luôn thay đổi thói quen ăn mặc của mình, tôi thay đổi cả gu của bản thân. Sau thời gian kinh doanh, tôi nhận ra có người mua vì mùi hương, có người mua vì yêu thích thương hiệu, có người mua vì họ trong cộng đồng của tôi và có vô vàn lý do họ mua sản phẩm nhưng miễn là họ cảm nhận được câu chuyện của thương hiệu này” .

Là người tỏ ra hứng thú nhiều với Nimai, Shark Tillman Schulz chia sẻ: “Thảo Nhi có gần 1 triệu người theo dõi, công ty của Romain Leclef có bề dày 200 năm kinh nghiệm. Làm kinh doanh 80% dựa vào mạng lưới quen biết, hãy tận dụng điều đó” .

Tuy nhiên, Founder Thảo Nhi Lê cho rằng không muốn mang đến một sản phẩm mà chưa chứng minh được nó trên thị trường nên muốn chứng minh bản thân mình trước, chạy thử sản phẩm trước rồi đưa sản phẩm đến mọi nơi.

Á hậu Thảo Nhi Lê chưa đủ thuyết phục để “săn” được “cá mập”

Vì startup chưa ra mắt sản phẩm cụ thể đồng thời Shark Bình cũng chia sẻ không hiểu rõ về ngành nước hoa nên quyết định không đầu tư tuy nhiên cho biết trân trọng hành trình của các nhà sáng lập và cho rằng: “Tôi sẽ bỏ lỡ một cơ hội to lớn khi phải từ chối đầu tư thương vụ này”.

Sau Shark Bình, Shark Lê Mỹ Nga cho rằng nước hoa là một đại dương đỏ, thị trường đầy sự cạnh tranh, có rất nhiều thách thức trong thời gian tới. Bà cho biết hiện tại công ty vẫn còn ở bước sơ khai, không chắc có thể cạnh tranh với những đối thủ nhỏ lẻ và những thương hiệu đình đám hiện nay trên khắp thế giới vì vậy không đầu tư.

Á hậu “bịt mắt” cá mập khi đi gọi vốn: Shark Minh Beta hỏi liệu khách hàng có chịu chi, Shark Phi Vân cho rằng doanh nghiệp còn “non”- Ảnh 3.

Dành lời khen cho mùi hương của Nimai nhưng ở khía cạnh đầu tư, Shark Minh Beta cho biết rất khó để đánh giá được giá trị công ty vì chưa có sản phẩm và startup không đưa ra viễn cảnh nào dự đoán cho công ty.

Sau 3 lời từ chối, Shark Tillman Schulz chia sẻ: “Tôi nghĩ 5 Shark đều đang hơi lo ngại. Mặc dù nước hoa có nhiều loại còn đắt hơn, nhưng 170 USD vẫn là một giá khá cao”. Vì thế Shark cũng quyết định không đầu tư.

Là người cuối cùng ra ý kiến, cũng như Shark Minh Beta, Shark Phi Vân cho biết thích mùi hương của Nimai. “Tôi nghĩ hai bạn sẽ làm được, hai bạn đến đây hơi sớm, Nimai đang trong giai đoạn thử nghiệm thôi, bạn có vẻ cần tìm một nhà đồng sáng lập ngay lúc này hơn là một nhà đầu tư” , Shark Vân cho biết đồng thời cũng quyết định không “chốt deal”.

Với 5 lời chối, thương vụ đã khép lại và Nimai của Á hậu Thảo Nhi Lê chưa có được “cái bắt tay” từ các cá mập.

Theo Nhịp sống thị trường
https://markettimes.vn/a-hau-bit-mat-ca-map-khi-di-goi-von-shark-minh-beta-hoi-lieu-khach-hang-co-chiu-chi-shark-phi-van-cho-rang-doanh-nghiep-con-non-66408.html
Copy Link
https://markettimes.vn/a-hau-bit-mat-ca-map-khi-di-goi-von-shark-minh-beta-hoi-lieu-khach-hang-co-chiu-chi-shark-phi-van-cho-rang-doanh-nghiep-con-non-66408.html
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Á hậu “bịt mắt” cá mập khi đi gọi vốn: Shark Minh Beta hỏi liệu khách hàng có chịu chi, Shark Phi Vân cho rằng doanh nghiệp còn “non”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO