ABBANK hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024, chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số

02/08/2024 14:51

Kết thúc quý II năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận 558 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt 56% kế hoạch năm. Ngân hàng cũng tiếp tục nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua nền tảng số và đồng hành cùng doanh nghiệp qua các chương trình hỗ trợ tín dụng đẩy mạnh mở rộng sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, tính đến hết ngày 30/6/2024, ABBANK ghi nhận tổng huy động bảng cân đối đạt 135.086 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 131.784 tỷ đồng, cùng hoàn thành 94% chỉ tiêu được giao trong năm 2024; lợi nhuận trước thuế đạt 558 tỷ đồng, hoàn thành 56% kế hoạch năm. ABBANK đã trích lập 640 tỷ đồng dự phòng rủi ro tín dụng, tỷ lệ bao phủ nợ xấu tăng thêm hơn 10,36% so với cùng kỳ. Chất lượng tài sản của ABBANKđược đảm bảo với tỷ lệ nợ xấu cuối quý II được duy trì dưới 3% theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của NHNN.

ABBANK hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024, chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số- Ảnh 1.
Hết quý II, ABBANK ghi nhận hoàn thành chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2024.

Bên cạnh đó, ABBANK tiếp tục thể hiện là Ngân hàng có hệ số an toàn vốn tốt khi duy trì chỉ số CAR ở mức 12,1%, tăng 1.0% so với cuối năm 2023 vàcao hơn so với yêu cầu tối thiểu (>= 8%) của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng số và số lượng giao dịch trực tuyến trên ngân hàng số tiếp tục tăng trưởng tốt sau 6 tháng đầu năm 2024, lần lượt tăng 4,77% và 98,18% so với cùng kỳ năm 2023.

Kết quả trên thể hiện chuyển biến tích cực trong kết quả kinh doanh quý II trong bối cảnh thị trường vẫn còn khó khăn đồng thời thể hiện sự dịch chuyển và tăng trưởng tốt trên kênh số của nhóm khách hàng cá nhân (KHCN) tại ABBANK.

ABBANK hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024, chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số- Ảnh 2.
ABBANK chú trọng hỗ trợ khách hàng dựa trên sự am hiểu về nhu cầu và lĩnh vực ngành nghề cụ thể, đồng thời tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Năm 2024, ABBANK tiếp tục tập trung nguồn lực thực hiện lộ trình chuyển đổi, với sự tư vấn và đồng hành của McKinsey – công ty tư vấn quản trị chiến lược toàn cầu. ABBANK hướng đến hỗ trợ khách hàng dựa trên sự am hiểu về nhu cầu và lĩnh vực ngành nghề cụ thể, chọn cách thức tiếp cận theo chiều sâu thay vì chỉ hướng đến mở rộng quy mô tiếp cận các doanh nghiệp; tăng cường cải thiện trải nghiệm khách hàng trên kênh số.

ABBANK hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024, chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số- Ảnh 3.
Trong suốt chặng đường 31 năm phát triển, ABBANK luôn được đánh giá là một Ngân hàng uy tín, là người đồng hành tận tâm, đáng tin cậy của hơn hai triệu Khách hàng, Đối tác và Nhà đầu tư.

Trong nửa đầu năm 2024, ABBANK đưa ra nhiều gói vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là doanh nghiệp SME như: gói vay "Am hiểu ngành nghề - Giải pháp ưu việt"cung cấp giải pháp tài chính chuyên biệt cho doanh nghiệp trong ngành Dược phẩm và Trang thiết bị y tế; gói vay "X2 lợi ích – Vững bước thành công" dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp; gói tín dụng "Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp" với lãi suất ưu đãi và hạn mức lên đến 5000 tỷ đồng; chương trình đồng hành về phí xuyên suốt năm 2024 "Tài khoản 0 phí – Giao dịch như ý"được các doanh nghiệp đón nhận tích cực; Chương trình Doanh nghiệp thân thiết (Loyalty SME)

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
ABBANK hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024, chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO