Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke cướp đi sinh mạng của nhiều người

07/09/2022 09:50

PLBĐ - Thông tin về vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương khiến ít nhất 12 người thiệt mạng đang khiến dư luận bàng hoàng, xót xa. Trước đó, ở nước ta cũng đã xảy ra không ít vụ hỏa hoạn thảm khốc ở quán karaoke, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

12 người chết trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương

Khoảng 21h ngày 6/9/2022, quán karaoke An Phương nằm trên đường Trần Quang Diệu (phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Do ngọn lửa bùng phát ở lầu 3, nên nhiều nhân viên và khách đang ở lầu 3 bị bít lối đi.

Do quá hoảng loạn, một số người mắc kẹt đã nhảy lầu để thoát thân. Nhiều người bị thương nặng, xe cứu thương đã được điều tới hỗ trợ các nạn nhân đi cấp cứu.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC TP Thuận An đã nhanh chóng có mặt triển khai công tác dập lửa, đồng thời tìm kiếm nạn nhân còn mắc kẹt. Đến 22h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke cướp đi sinh mạng của nhiều người - Ảnh 1.

Công tác chữa cháy tại quán karaoke. (Ảnh: CAND)

Sáng ngày 7/9/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh xác nhận đã cập nhật được số người thương vong trong vụ cháy. Thống kê ban đầu, đã có 12 người chết, 2 người bị thương nặng, hơn 10 người được đưa ra ngoài an toàn.

Hiện, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp tục thống kê số người thương vong trong vụ hỏa hoạn, đồng thời làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

3 cảnh sát hy sinh khi tham gia chữa cháy tại quán karaoke ở Hà Nội

Khoảng hơn 13h ngày 1/8/2022 , Trung tâm chỉ huy Công an TP. Hà Nội nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại quán karaoke số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa. Trung tâm Chỉ huy đã điều động 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) thuộc Công an quận Cầu Giấy và các đơn vị lân cận nhanh chóng đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

Với tinh thần dũng cảm không quản ngại khó khăn nguy hiểm, 3 cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Cầu Giấy gồm: Trung tá Đặng Anh Quân (SN 1977, Đội trưởng); Trung úy Đỗ Đức Việt (SN 1998, cán bộ); Binh nhì Nguyễn Đình Phúc (SN 2003, chiến sĩ nghĩa vụ) đã triển khai tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn đưa 8 người ra ngoài an toàn. Sau đó, các chiến sĩ tiếp tục quay lên các tầng trên bên trong nhà với hy vọng tìm kiếm thêm những nạn nhân khác còn bị mắc kẹt. Khi 3 chiến sĩ lên tới tầng 4 thì các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà sập xuống cầu thang bộ và làm 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke cướp đi sinh mạng của nhiều người - Ảnh 2.

Quán karaoke nơi xảy ra hoả hoạn. (Ảnh: Người đưa tin)

Căn cứ thành tích đặc biệt trong chiến đấu, tinh thần dũng cảm trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh có tính chất nguy hiểm; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 863/QĐ-CTN truy tặng "Huân chương Chiến công hạng Nhất"; Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 928/QĐ-TTg cấp Bằng "Tổ quốc ghi công"; Bộ trưởng Bộ Công an ký các quyết định thăng cấp bậc hàm vượt cấp đối với 3 đồng chí; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" đối với 2 đồng chí.

Cháy quán karaoke Trần Thái Tông (Hà Nội), 13 người chết

Vào 13h30 ngày 1/11/2016, một vụ cháy lớn tại quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 13 người tử vong. Ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông và nhanh chóng lan ra 4 tòa nhà bênh cạnh. 

Hàng trăm lính cứu hỏa cùng nhiều xe chữa cháy được huy động nhưng phải mất tới 7 giờ đồng hồ, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Vụ cháy khiên 13 người thiệt mạng, nhiều vật dụng biển quảng cáo của 3 tòa nhà bên cạnh cũng bị thiêu rụi.

Điểm lại những vụ cháy nghiêm trọng khiến nhiều người tử vong ở Hà Nội - Ảnh 5.

Hình ảnh vụ cháy quan karaoke khiến 13 người thiệt mạng. (Ảnh: Minh Hiền/CAND)

Qua điều tra được biết, sáng 1/11/2016, Trương Văn Tuyên (SN 1983, trú ở Thái Bình) tìm đến cửa hàng của Lê Thị Thì (tức Lê Thị Thanh, SN 1962, cùng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) để liên hệ và thỏa thuận công việc là hàn các khung sắt ở trần để ốp gỗ tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông.

Đầu giờ chiều cùng ngày, Thì cùng Hoàng Văn Tuấn (thợ hàn xì) và anh Lê Văn Viện mang theo máy hàn điện, máy cắt, khoan bên tông đến để hàn khung sắt. Sau đó, trong lúc Tuấn đang cắt bản lề cửa thì xảy ra vụ cháy.

Ngày 27/3/2018, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Diệu Linh - chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke 9 năm tù, bị cáo Hoàng Văn Tuấn 7 năm tù, bị cáo Lê Thị Thì (chủ lao động của Tuấn và Viên) 7 năm tù về tội "Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy".

Cháy quán karaoke ở Lạng Sơn, 4 người tử vong

Khoảng 16h ngày 6/11/2014, vụ hoả hoạn nghiêm trọng tại quán karaoke ở TP Lạng Sơn đã khiến 4 người thiệt mạng.

Theo điều tra ban đầu, đám cháy bùng phát từ tầng 2, cháy lên tầng 3. Vụ cháy đã làm 4 người tử vong do bị ngạt. Trong đó, có 2 vợ chồng và con nhỏ 4 tháng tuổi.

Cháy quán karaoke ở Giảng Võ, 5 người tử vong 

Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke cướp đi sinh mạng của nhiều người - Ảnh 4.

Quán karoke nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Người lao động)

Vào ngày 3/5/2014, vụ cháy quán Karaoke Nhật Thực (ở số 4B, ngõ 43 Giảng Võ, Hà Nội) đã khiến 5 người tử vong. Các nạn nhân tử vong chủ yếu do ngạt khí, 1 người chết ở cầu thang do lửa cháy trực tiếp. Nguyên nhân được xác định do chập điện ở quần bar tầng 1 dẫn đến cháy bùng lên cả 5 tầng của quán. 

Được biết, 5 xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Lực lượng cứu hỏa đã phải đập vỡ kính các tầng nhà để khói thoát ra bên ngoài. Các chiến sĩ cứu hỏa phải đeo mặt nạ chống độc để tìm cách tiếp cận bên trong căn nhà. Trong tình huống khẩn cấp, lực lượng PCCC đã cấp cứu các nạn nhân ngay trên tầng thượng.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke cướp đi sinh mạng của nhiều người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO