Ấm lòng cặp song sinh mất mẹ đột ngột được nhà hảo tâm giúp đỡ

Thanh Hải 10/07/2020 13:22

Chào đời chưa được bao lâu, cặp song sinh đỏ hỏn ở Tuyên Quang đã mất mẹ. Sau bao khó khăn, cuộc sống của cặp song sinh đã có những thay đổi khi có sự trợ giúp của các nhà hảo tâm.

Kể từ ngày chị Nguyễn Thị Thêu ở thôn An Lâm, xã Thái Sơn (huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) sau sinh được vài ngày đột ngột qua đời, anh Nguyễn Văn Sỹ (SN 1981) bỗng rơi vào cảnh "gà trống nuôi con". Một mình anh phải nuôi 4 đứa con nhỏ, ngoài hai đứa con mới được 8 tuổi và 4 tuổi lại thêm cặp song sinh một trai, một gái đỏ hỏn.

Sau khi Chương trình Vòng tay nhân ái (Báo Gia đình và Xã hội) đăng tải bài viết "Mẹ đột ngột qua đời để lại 4 đứa trẻ khóc rạc cổ họng vì khát sữa và nhớ mẹ", rất đông bạn đọc gần xa đã bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ với hoàn cảnh bố con anh Sỹ. 

Nhiều tổ chức, cá nhân đã đến thăm, ủng hộ trực tiếp hoặc gửi tiền mặt, quần áo, sữa, đồ chơi và nhiều vật phẩm tới bố con anh Sỹ với mong muốn được góp gạo nuôi các bé khôn lớn. Nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm ở mọi miền Tổ quốc cùng bà con hàng xóm, ông bố trẻ này đã sớm vượt qua nỗi đau mất mát để nuôi dạy các con lớn khôn.

Cuộc sống của cặp song sinh ở Tuyên Quang khi mẹ đột ngột qua đời giờ ra sao? - Ảnh 2.

Hai bé song sinh ngồi đã vững. Ảnh GDCC

Gần một năm nay, bé thứ 2 nhà anh Sỹ đã bước vào lớp 5 tuổi. Cô con gái lớn hết năm nay bước vào học lớp 4. Hai bé đã sớm biết phụ bố trông nom hai em. Là chị cả trong nhà, mỗi lần em khóc, bé lớn lại vội dùng đôi bàn tay nhỏ xíu của mình vỗ về cho hai em, đút cho em từng miếng sữa. Anh Sỹ bảo, anh thương con gái lớn của mình vì còn quá nhỏ đã phải gánh vác nhiều công việc ở trong nhà cùng với bố. Trong khi đó, bản thân con cũng không được khỏe, hay bị ốm.

Không chỉ nhận được sự giúp đỡ trực tiếp, qua tài khoản của Báo Gia đình & Xã hội, gia đình anh Sỹ cũng đã nhận được nhiều sẻ chia của mọi người. Số tiền 36.155.000 đồng từ bạn đọc hảo tâm ủng hộ qua tài khoản của Báo đã được kết chuyển tiếp tới gia đình anh Sỹ. Số tiền này đã được ông Nguyễn Ngọc Đức – Phó Tổng biên tập Báo Gia đình và Xã hội trao trực tiếp cho anh Sỹ tại tòa soạn của Báo.

Cuộc sống của cặp song sinh ở Tuyên Quang khi mẹ đột ngột qua đời giờ ra sao? - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Ngọc Đức - Phó Tổng biên tập Báo Gia đình và xã hội (bên trái) cùng bà Đỗ Thị Thúy - phụ trách chuyên mục Vòng tay nhân ái trao tiền cho anh Sỹ. Ảnh PT

Đón nhận những món quà thiết thực và ý nghĩa của bạn đọc ủng hộ, anh Sỹ vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn đến Báo cùng bạn đọc trong cả nước hỗ trợ cho gia đình thời gian qua. Đây là động lực lớn lao để 5 bố con anh vơi bớt nỗi đau và vượt qua thời gian khó khăn nhất.

"Số tiền em nhận được quá lớn, chưa bao giờ em được cầm. Em sẽ gửi số tiền này vào ngân hàng để dành khi nào bé lớn chăn được trâu sẽ rút ra để mua. Trước gia đình em có trâu nhưng để có tiền chạy chữa cho vợ nên em đã bán đi. Con trâu gần như là tài sản quý nhất của gia đình" – anh Sỹ cho hay.

Theo chia sẻ của anh Sỹ, từ ngày vợ mất, ngoài những thời vụ làm nông, anh đi làm gạch thuê, phụ hồ. Rảnh ra, ai thuê gì anh lại tranh thủ làm để có thêm thu nhập nuôi các con. Về hai bé song sinh, bé trai được anh đặt tên là Nguyễn Hồng Yên và bé gái Nguyễn Hồng Sơn. Hai bé giờ gần tròn 7 tháng tuổi. Bé Yên nặng 8kg còn bé Sơn nặng 6,5 kg. Trộm vía là hai cháu khỏe, riêng bé Sơn ăn yếu hơn nên còi hơn. Mỗi lần ăn no sữa hai bé lại chơi ngoan. Cuộc sống khốn khó nhưng căn nhà nhỏ đơn sơ của mấy bố con anh lúc nào cũng rộn tiếng cười con trẻ.

Hiện sống với anh còn có mẹ già yếu hơn 80 tuổi. Anh Sỹ chủ yếu làm quanh quẩn ở nhà để tranh thủ chăm con. Cũng may anh có được mọi người ở bên cạnh thương tình nên hay trông giúp. Sự đùm bọc từ người thân, những người chưa hề quen biết đã cho các con anh Sỹ có cơ hội được đến trường đầy đủ, cặp song sinh lớn lên từng ngày khỏe mạnh là niềm hạnh phúc vô cùng lớn không chỉ riêng với anh Sỹ mà cả những người thực hiện Chương trình Vòng tay nhân ái.

Phương Thuận

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ấm lòng cặp song sinh mất mẹ đột ngột được nhà hảo tâm giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO