Án chung thân cho kẻ đánh chết con riêng của 'vợ hờ'

Đức Trí 12/06/2024 05:34

Ngày 11/6, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Phụng (SN 2004, tại huyện Long Điền) tù chung thân về các tội “Cố ý gây thương tích”; “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" và tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng cuối tháng 4/2023, thông qua mạng xã hội, Nguyễn Minh Phụng có quen biết và nảy sinh tình cảm với T.H.B.L. (SN 2008, trú tại TP. Cần Thơ). Sau đó, Phụng đã đưa T.H.B.L. và cháu B. (SN 5/2023) là con riêng của L. về sống chung tại thị trấn Long Điền, huyện Long Điền.

Khoảng 10 giờ ngày 15/8/2023, Phụng và T.H.B.L. cãi nhau tại phòng ngủ đã làm cho cháu B. sợ và khóc. Lúc này, Phụng đã bế cháu B. để dỗ nhưng cháu không nín và càng khóc lớn hơn. Tức giận, nên Phụng đã ném cháu B. xuống nệm ở phòng ngủ làm cháu bị gãy xương đùi trái với tỷ lệ tổn thương 21%.

Tiếp đó, Phụng đã đánh mạnh vào vùng trán và dùng tay bóp vào đầu cháu B. rồi lắc qua lắc lại nhiều lần, dẫn đến cháu B. bị chấn thương sọ não và tử vong tại bệnh viện. Hành vi này của Phụng đã phạm vào hai tội là: "Cố ý gây thương tích" và “Giết người”.

bi-cao-nguyen-minh-phung-tai-phien-toa..jpg
Bị cáo Nguyễn Minh Phụng tại phiên tòa.

Qua điều tra xác định, trước và sau khi L. sinh cháu B.. Phụng và L. đã nhiều lần giao cấu với nhau. Thời điểm này, T.H.B.L. mới đủ 13 tuổi và dưới 16 tuổi. Vì thế, Phụng đã phạm tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Tại phiên tòa, Phụng thể hiện thái độ ăn năn hối lỗi về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai nhận, do bực tức vì cãi nhau với L., vả lại cháu B. khóc mãi không chịu nín, bị cáo không kìm chế được hành vi của mình dẫn đến xảy ra sự việc đau lòng như vây.

Qua tranh tụng, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhận định bị cáo Phụng đã có hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của người khác, gây nguy hiểm đáng kể cho xã hội, cần có một bản án thích đáng để răn đe và phòng ngừa chung.

Sau quá trình xét xử và nghị án, căn cứ vào tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX, TAND tỉnh bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Phụng đã phạm các tội “Giết người”; “Cố ý gây thương tích”; “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi", tổng mức hình phạt tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Án chung thân cho kẻ đánh chết con riêng của 'vợ hờ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO