Án chung thân cho kẻ dùng dao để giải quyết mâu thuẫn

Bá Mạnh - Đàn Đức 28/05/2024 12:00

Sáng 28/5, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Phan Song Pha (SN 1992, trú Thôn Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) tù chung thân về tội "Giết người" theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, tối 8/2, sau khi uống rượu ở nhiều nơi, Phan Song Pha tiếp tục đến quán rượu của em gái để uống tiếp.

Tại quán em gái Pha lúc đó có anh Hoàng Văn Phong (SN 1989) và anh Phan Đình Dũng (SN 1993) ở cùng thôn. Sau đó, do anh Phong mệt nên Phan Song Pha lấy xe máy chở anh Phong về.

giet_nguoi_1.jpg
Bị cáo Phan Song Pha tại phiên xử.

Trên đường quay lại quán em gái để nhậu tiếp, Pha thấy trong nhà anh Hoàng Văn Hùng (SN 1988, ở cùng thôn), cũng đang tổ chức ăn uống, có anh Nguyễn Văn Nam (SN 1988, trú tại thông Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) và một số người khác.

Khi ở quán em gái, lúc này còn lại anh Phan Đình Dũng, Pha nhớ lại mâu thuẫn trước đây với anh Nguyễn Văn Nam, nên nói với Dũng tìm hung khí để tới đánh Nam.

Anh Dũng can ngăn Pha, đồng thời đưa Pha về nhà mình để uống rượu tiếp. Khi đến nhà anh Dũng, lợi dụng lúc anh Dũng đang chuẩn bị đồ nhậu, Pha đã lấy một con dao trong phòng bếp, giấu vào trong người.

Sau đó, Pha tiếp tục rủ anh Dũng tới nhà anh Hoàng Văn Hùng để nhậu, anh Dũng tiếp tục khuyên can không đi đánh nhau. Pha đáp “Lên đó uống cho vui thôi, chứ không làm chi mô”…, anh Dũng đồng ý và đi cùng với Pha.

Khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, Phan Song Pha chở anh Dũng đến nhà anh Hoàng Văn Hùng. Tại đây, Pha vào ngồi sát bên anh Nam, đồng thời nhắc lại chuyện cũ, gây hấn với anh Nam.

Phan Song Pha đã dùng tay tát vào mặt anh Nam, khi nạn nhân quay người đi thì Pha đã rút dao thủ sẵn đâm vào vùng lưng của anh Nam.

Sau khi bị đâm, anh Nguyễn Văn Nam bỏ chạy ra ngoài và ngã trên đường thôn. Sau đó, anh Nam được mọi người đưa đến Trạm y tế xã Thịnh Lộc rồi chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, nhưng tử vong trên đường đi cấp cứu do mất máu cấp.

Pha sau đó rời khỏi hiện trường, đến 2h30 ngày 9/2, Phan Song Pha đến Công an huyện Lộc Hà đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, Phan Song Pha đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo hết sức côn đồ, vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bất chấp coi thường pháp luật cũng như quyền được sống của người khác, cần phải cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội để răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Song Pha mức án tù chung thân về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Án chung thân cho kẻ dùng dao để giải quyết mâu thuẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO