Ăn tiết canh, một người đàn ông bị nhiễm liên cầu lợn tử vong

Thanh Hải 31/05/2019 08:42

Được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng một nam bệnh nhân 62 tuổi ở Quảng Bình vẫn đã qua đời do bị nhiễm trùng liên cầu lợn.

Chiều 30/5, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị nhiễm trùng liên cầu lợn nhưng do bệnh quá nặng nên người này đã tử vong.

61647156_2550966351593832_5287509786856783872_n
Người đàn ông bị nhiễm liên cầu lợn dẫn đến hai cánh tay tím bầm.

Trước đó, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) tiếp nhận nam bệnh nhân là ông Đ.V.C. (62 tuổi, trú tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình). Ông C. được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, lơ mơ, huyết áp không đo được, xuất hiện nhiều ban tím toàn thân, nhất là vùng 2 bắp tay và được chẩn đoán sốc nhiễm trùng do liên cầu lợn.

Tại đây, các bác sĩ đã dùng kháng sinh theo phác đồ của Bộ Y tế nhưng tình trạng sức khỏe bệnh nhân không cải thiện mà có chiều hướng xấu; các ban hoại tử tiếp tục lan rộng, tiên lượng xấu nên gia đình đã xin đưa về quê và nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện, bệnh liên cầu lợn có diễn biến nhanh và rất phức tạp. Dấu hiệu ban đầu của bệnh rất khó nhận biết ngoài việc sốt cao, rét run. Bệnh này diễn biến rất nhanh, nhiễm trùng máu, suy đa phủ tạng, nếu không được cấp cứu kịp thời thì nguy cơ tử vong rất lớn. Để phòng tránh bệnh liên cầu lợn, người dân nên sẻ dụng các thức ăn nấu chín, tránh ăn gỏi, tiết canh...

(Theo Báo Dân Sinh)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ăn tiết canh, một người đàn ông bị nhiễm liên cầu lợn tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO