Ăn trứng gà bổ não, đẹp da nhưng những ai không nên ăn?

25/04/2024 11:30

Trứng là thực phẩm khá phổ biến tuy nhiên chỉ nên ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày (nhất là lòng trắng trứng) để có một cơ thể khoẻ mạnh.

Bổ não

Ăn trứng gà, bạn có thể bổ sung các chất dinh dưỡng mà cơ thể còn thiếu, giúp não hoạt động tốt hơn, tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng.

Trẻ trung hơn

Ăn trứng có thể cải thiện các vấn đề về da của bạn. Trứng sau khi được hấp thụ vào cơ thể có thể tăng tốc độ vận động của đường tiêu hóa hiệu quả. Ăn trứng còn giúp cơ thể bổ sung collagen và có tác dụng làm đẹp da.

Ăn trứng gà bổ não, đẹp da nhưng những ai không nên ăn?-1
Ảnh minh họa.

Thân hình đẹp và thon gọn hơn

Trứng ít calo nhưng lại chứa canxi, sắt, kẽm, vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người ăn trứng vào bữa sáng có khả năng giảm cân cao hơn những người ăn bánh ngọt.

Gan hoạt động tốt hơn

Protein trong trứng gà rất hữu ích trong việc sửa chữa các tế bào gan bị tổn thương. Ngoài ra, trứng còn chứa lecithin là chất nuôi dưỡng gan và giúp tái tạo gan.

Thị lực tốt hơn

Trứng rất giàu protein, chất béo, vitellin, lecithin, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kali, lutein và zeaxanthin, rất tốt trong việc bảo vệ mắt.

Ăn trứng gà bổ não, đẹp da nhưng những ai không nên ăn?-2
Ảnh minh họa.

Những người nên lưu ý khi ăn trứng gà

VietNamNet dẫn lời bác sĩ Hà Hải Nam, Giảng viên Bộ môn Ung thư, Trường Đại học Y Hà Nội, cho biết ăn trứng nhiều hơn bình thường sẽ khiến lượng cholesterol xấu có trong trứng tăng lên, đặc biệt là lòng đỏ trứng vịt có thể chứa đến 1,5g cholesterol dễ gây xơ vữa thành mạch, tăng huyết áp, tắc mạch vành, đột quỵ.

Đối với, những người bị sốt (nhất là trẻ em), ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên, không tán phát ra ngoài được, bệnh sốt càng thêm trầm trọng.

Việc chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol khiến trứng cũng được khuyên cần hạn chế với người bị tiểu đường type 2, gan nhiễm mỡ do có thể tăng tích luỹ các chất này trong gan.

Ăn trứng gà bổ não, đẹp da nhưng những ai không nên ăn?-3
Ảnh minh họa.

Người có tiền sử bệnh sỏi mật, tiêu chảy lưu ý ăn nhiều trứng, hàm lượng đạm cao, sẽ kích thích đường ruột, túi mật co bóp, trong khi hệ thống ruột, túi mật của người bệnh vốn đã yếu sẵn, gây nên tình trạng đau tức bụng, nôn mửa, tiêu chảy nặng thêm.

Tốt nhất chúng ta không nên ăn quá 2 lòng đỏ trứng trong một ngày, 3 lòng đỏ trong 1 tuần. Nên chọn trứng gà vì chứa ít cholesterol hơn, hạn chế lòng đỏ, tăng lòng trắng. Khi ăn trứng hạn chế uống trà vì protein của trứng kết hợp với axit tannic của trà sẽ gây khó tiêu, không ăn trứng cùng đậu nành làm giảm hấp thu các chất.

Thói quen ăn trứng lòng đào, trứng sống có thể gây ngộ độc, nôn ói do vỏ trứng chứa các lỗ nhỏ li ti, nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Bạn cũng không nên luộc trứng quá kỹ hoặc ăn trứng luộc để qua đêm.

Theo Người Đưa Tin

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ăn trứng gà bổ não, đẹp da nhưng những ai không nên ăn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO