Ảnh: Bất chấp nguy hiểm, du khách vẫn ùn ùn kéo về "Phố cà phê đường tàu"

Thanh Hải 07/10/2019 06:32

PLBĐ - Phố cà phê đường tàu đông nghẹt người trước thông tin sẽ bị dẹp; Khói rơm rạ - "sát thủ" không khí bủa vây ngoại thành Hà Nội;… là những hình ảnh dược bạn đọc quan tâm nhiều trong tuần qua.

Capture
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng ra quân xử lý dứt điểm, giải tán tụ điểm cà phê trên đường sắt. Nguyên nhân của đề nghị trên là tại đây thường xuyên tụ tập đông người hiếu kỳ xem tàu chạy và chụp ảnh check-in hàng ngày, gây mất an toàn giao thông. Bộ GTVT cũng yêu cầu thành phố phải xử lý trách nhiệm người đứng đầu địa phương cơ sở để xảy ra tình trạng phát sinh thêm lối đi tự mở, lấn chiếm hành lang hoặc tái lấn chiếm hành lang, sử dụng trái phép đất hành lang an toàn giao thông đường sắt. Đề nghị trên của bộ GTVT ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Tuy nhiên, vào chiều 6/10, tại khu vực "Phố cà phê đường tàu" đoạn từ phố Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng, tình trạng người dân lộn xộn để chụp ảnh, kinh doanh vẫn chưa được giảm bớt, thậm chí còn có xu hướng gia tăng. (Ảnh: Người đưa tin)
photo-2-15699761489161821211160-bb-baaac51O92
Thời gian gần đây, tại một số huyện ngoại thành Hà Nội như: Thanh Trì, Phúc Thọ, Quốc Oai... người dân đã gặt lúa xong và bắt đầu đốt rơm rạ để giải phóng đồng ruộng, tạo nguồn phân tro bón ruộng tại chỗ. Những thói quen này của người dân đã góp phần làm gia tăng nồng độ bụi mịn (PM2.5) trong không khí vốn đã cao ngất ngưởng của Hà Nội. (Ảnh: Infonet)
nguoi-sai-gon-hoi-ha-xay-tuong-rao-chong-trieu-cuong-1-1569821848666
Ngày 30/9, hàng chục hộ dân trên đường Bến Phú Định (phường 16, quận 8, TP.HCM) hối hả xây tường gạch, đắp bao cát để sẵn sàng chiến đấu với triều cường được dự báo sẽ đạt đỉnh 1,7m vào chiều cùng ngày. Trước đó, sáng nay 30/9, triều cường dâng cao khiến hàng loạt hộ dân trên đường này bị nước tràn vào nhà gây hư hại tài sản. (Ảnh: Hoàng Thuận)
8-7-0843227
Những ngày này, Ban quản lý dự án Thăng Long đang tích cực hoàn thiện những hạng mục cuối cùng của tuyến đường vành đai 3 Phạm Văn Đồng (phía dưới) đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội), để kịp thông xe ngày 10/10 như dự kiến. Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, vào ngày 10/10 tới, thành phố sẽ thông xe tuyến vành đai 3 dưới thấp, đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long. Đối với đoạn trên cao, Hà Nội mong muốn Bộ Giao thông Vận tải đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa ào khai thác, góp phần giảm ùn tắc giao thông. Dự án đường vành đai 3 được khởi công tháng 10/2016, đi qua địa bàn các phường Mai Dịch, Dịch Vọng Hậu thuộc quận Cầu Giấy, các phường Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2, Xuân Đỉnh thuộc quận Bắc Từ Liêm. (Ảnh: VTC News)
Capture
Ô nhiễm không khí ở TP.HCM trùng với đỉnh mùa bệnh hàng năm khiến số lượng trẻ đến khám và nhập viện tăng mạnh. Một số bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải. Thống kê từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cho thấy tình hình bệnh lý đường hô hấp đang gia tăng. Được biết, tháng 8 và tháng 9 vừa qua, đơn vị này tiếp nhận gần 180.000 lượt bệnh nhân đến khám bệnh hô hấp, hen suyễn. Trưa 4/10, khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) có rất đông bệnh nhân điều trị nội trú và khám bệnh. Nhiều trẻ phải nằm ghép trên cùng một giường. Rất nhiều bệnh nhi không còn chỗ, phụ huynh phải thuê võng cho con ở phía ngoài. Người lớn nằm la liệt ngay dưới võng. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)
14-1570001694873
8 phố, ngõ nổi tiếng ở khu vực Nam phố cổ Hà Nội đang được xem xét để trở thành phố đi bộ mới, bao gồm phố Cầu Gỗ, Đinh Liệt, Hàng Bè, Gia Ngư, Ô Quan Chưởng, Đào Duy Từ, ngõ Cầu Gỗ và ngõ Trung Yên. Mục đích là để tạo không gian văn hoá, du lịch của các tuyến phố đi bộ đã được chứng minh sau nhiều năm thử nghiệm. Tuy nhiên, sự yên tĩnh và lưu thông của người dân sinh sống trong khu vực cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. (Ảnh: Quý Đoàn)
khoi-min-vov-14-fqjs-bb-baaadgRFWG
Tuần qua, mức độ ô nhiễm không khí Hà Nội liên tục ở mức cảnh báo nguy hiểm cho sức khoẻ. Để đối phó với khói bụi bảo vệ sức khỏe, mỗi người dân khi ra đường đều có cách tránh bụi và bảo vệ sức khỏe riêng. (Ảnh: VOV)
ben-trong-cong-ty-rang-dong-4-1570177235628
Sau hơn 20 ngày tháo dỡ, dọn dẹp và vận chuyển, hàng nghìn tấn phế liệu, vật liệu của Công ty Rạng Đông đã được chuyển đi. Sáng 4/10, Urenco 10 đã bàn giao 6.000m2 nhà xưởng cho bội đội để tiến hành tẩy độc, làm sạch. (Ảnh: Nguyễn Dương)
can-canh-truong-dua-f1-sau-6-thang-thi-conghuuthang-23-1-bb-baaadc3Ymo
Sau 6 tháng tiến hành thi công trường đua F1 tại khuôn viên của khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ (Hà Nội)… đến nay, nhiều hạng mục cơ bản đã được hoàn thành. Ngày 20/3, UBND TP. Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix đã chính thức tổ chức lễ khởi công xây dựng đường đua F1 tại Hà Nội. Đường đùa F1 tại Hà Nội sẽ là nơi duy nhất cho phép tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài, vừa thể hiện kỹ năng tại các góc cua lắt léo của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính. Công trình dự kiến hoàn thiện vào ngày 31/12. (Ảnh: Người đưa tin)
IMG_2419
Hướng tới kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô(10/10/1954 - 10/10/2019), Ban quản lý phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động chào mừng, trong đó có chương trình "Ký ức Hà Nội - 65 năm" tại không gian tranh bích họa phố Phùng Hưng. Chương trình giới thiệu các tư liệu hình ảnh về Hà Nội năm 1954; trang trí không gian bích họa Phùng Hưng với các hình ảnh cổng chào, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, mô phỏng lại ngày tiếp quản Thủ đô. (Ảnh: TTXVN)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ảnh: Bất chấp nguy hiểm, du khách vẫn ùn ùn kéo về "Phố cà phê đường tàu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO