Nhằm phục vụ thi công ga ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, từ ngày 22/6, một đoạn đường dài khoảng 200 m trên đường Trần Hưng Đạo (từ đoạn giao với đường Lê Duẩn đến Quảng trường 1 tháng 5) được dựng rào chắn. Rào chắn ngăn không cho phương tiện đi vào làn đường hướng Trần Hưng Đạo ra Lê Duẩn, biến đoạn đường thành đường một chiều. Dọc theo đoạn rào chắn có treo nhiều biển báo khu vực đang thi công, biển cấm đi ngược chiều... Việc rào chắn được thực hiện mang tính thử nghiệm, kéo dài 7 đến 10 ngày nhằm đánh giá việc phân luồng giao thông và để người dân làm quên với cách phân luồng mới trước khi thi công chính thức. Trên rào chắn cứ cách một đoạn lại được đặt một đèn tín hiệu để người tham gia giao thông nhận biết làn đường bị chặn. Theo công nhân kỹ thuật tại đây chia sẻ, các bóng đèn này khoảng 3 ngày phải thay pin một lần và cần được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo hoạt động ổn định. Một số biển báo mới được lắp đặt để hướng dẫn các phương tiện cách lưu thông mới trên đường Trần Hưng Đạo. Ngoài ra còn có các công nhân trực tiếp đứng phân luồng. Tại đoạn giao Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo, đội phân luồng luôn túc trực để ngăn không cho phương tiện rẽ sang làn đường đang rào chắn.
Thực hiện nhiệm vụ phân luồng tại đoạn đường, anh Quang Hưng chia sẻ, hàng ngày anh phải có mặt từ 7h sáng, làm đến 10h đêm. Công việc vất vả nhất là vào giờ cao điểm, đặc biệt trong những ngày nắng nóng. Dù có lối ra ở hai đầu đoạn đường nhưng người dân trong khu vực thường xuyên "vượt rào" để tiết kiệm thời gian. Người leo qua rào, người lại chui qua, bất chấp nguy hiểm rình rập tính mạng. Thậm chí có người đang đi xe máy cũng cố chui qua hàng rào. Dù làn đường còn lại chỉ cho phép đi một chiều nhưng vào giờ cao điểm, nhiều phương tiện tự ý đi ngược chiều vào làn đường này gây mất an toàn giao thông. Nhiều người lại chọn cách đi xe máy lách lên vỉa hè từ đoạn đầu ngõ Vạn Kiếp, nơi không có rào chắn. Bán bánh đa cua trên phố Trần Hưng Đạo, bà Lê Thị Năm chia sẻ, từ ngày làn đường bị rào chắn, xe máy lưu thông trên vỉa hè khiến cho lượng khách đến ăn tại quán của bà giảm hẳn. "Tôi nghĩ cần có biện pháp ngăn chặn chuyện này để đảm bảo an toàn cho người đi bộ", bà Năm nói thêm. Sau thời gian thử nghiệm kéo dài 5-10 ngày, khi giao thông ổn định, đơn vị thi công sẽ dựng rào chắn bằng tôn. Dự kiến, đoạn đường sẽ bị rào khoảng 15 tháng. (Theo Dân Việt)
POWERED BY
ONE CMS - A PRODUCT OF
NEKO