Ảnh: Du khách nước ngoài ở Hà Nội ủng hộ việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Thanh Hải 15/03/2020 21:04

Hầu hết du khách ở Hà Nội tán thành quy định của Việt Nam về việc đeo khẩu trang nơi công cộng dù họ không quen với việc này.

1_zing_1
Ngày 14/3, Bộ Ngoại giao ra thông báo, yêu cầu từ ngày 16/3, công dân nước ngoài tại Việt Nam cũng như công dân Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Sáng 15/3, nhiều đoàn khách du lịch nước ngoài thực hiện đeo khẩu trang khi đi tham quan tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).
8_zing
Hình ảnh các du khách nước ngoài đi dạo phố ở Hà Nội vốn quen thuộc với nhiều người nhưng trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng, trên khuôn mặt họ còn được gắn thêm chiếc khẩu trang y tế để phòng chống.
5_zing
Tuy nhiên, với du khách Tây, cũng có người sử dụng khẩu trang, có người không. Khi được hỏi lý do, chị Jeimy Mora (trong ảnh) cho biết vừa từ khách sạn ra, khá vội để đi ăn. "Đeo khẩu trang không cảm thấy thoải mái đối với tôi cũng như bạn trai nhưng nếu việc đó là bắt buộc ở đây thì tôi sẵn sàng thực hiện", cô gái đến từ Colombia giải thích.
10_zing
Việc đeo khẩu trang đối với người nước ngoài phần lớn họ cảm thấy ngột ngạt, vướng víu. Đó là lý do mỗi khi ở chỗ vắng người, các vị khách Tây lại tháo ra cầm tay.
4_zing
Còn anh John, du khách đến từ Australia (đang chỉ tay) cho biết: "Tôi chưa được biết về quy định đeo khẩu trang nơi công cộng đối với du khách khi đến Việt Nam. Thật xin lỗi nếu việc không đeo khẩu trang của tôi là bất lịch sự ở nước bạn. Chính phủ Việt Nam có những biện pháp để bảo vệ người trước dịch bệnh do Covid-19 gây nên là đúng đắn". Ngay sau khi trả lời, anh đã lấy khẩu trang có sẵn trong balo và đeo vào.
3_zing
Cũng có những người đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn thực sự thay vì đối phó như một số trường hợp ở trên. Trong ảnh, hai du khách đi dạo ở hồ Gươm sử dụng tới 2 lớp khẩu trang phòng chống lây nhiễm.
2_zing_1
Anh Ngọc (hướng dẫn viên) cho biết bản thân anh có trách nhiệm thông tin đến khách du lịch về tình hình dịch bệnh, nỗ lực, thành quả của Việt Nam trong việc khống chế Covid-19. "Theo văn hoá của người phương Tây, họ không thường xuyên sử dụng khẩu trang nên tôi đã phải giải thích và vận động và họ đã vui vẻ dùng. Đoàn khách này trước khi đến Hà Nội đã dừng chân ở TP.HCM. Công ty tôi bắt đầu phát khẩu trang từ lúc khách đến Việt Nam", anh Ngọc nói.
9_zing
Tại các địa điểm như hồ Hoàn Kiếm, nhà thờ Lớn, phố Tạ Hiện, hầu hết người nước ngoài đều đeo khẩu trang.
6_zing
Tại trạm xe buýt, du khách không đeo khẩu trang đứng ngoài trạm chờ hoặc ngồi trong nhưng cách xa so với người dân.
7_zing
Bà Becky (đến từ Anh) cho rằng với tình hình thế giới hiện nay, việc Chính phủ Việt Nam yêu cầu du khách đeo khẩu trang ở nơi công cộng là kịp thời. Bà không quá lo lắng về dịch bệnh nhưng sẽ chấp hành để bảo vệ sức khoẻ cho mình và những người xung quanh.
12_zing
Tại các nhà hàng khu vực phố cổ Hà Nội, nhân viên luôn đeo khẩu trang khu phục vụ du khách.
13_zing
Một du khách người Mexico đeo khẩu trang trong lúc biểu diễn một môn nghệ thuật đường phố.
14_zing
Cũng trong ngày 14/3, ngoài việc yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng, Việt Nam đã công bố quyết định tạm thời chưa cho nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc khu vực Schengen, Vương quốc Anh và Bắc Ireland trong vòng 14 ngày trước ngày dự kiến đến Việt Nam để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh do Covid-19 gây nên.

(Theo Tri thức trực tuyến)

https://news.zing.vn/khach-nuoc-ngoai-ung-ho-viec-deo-khau-trang-noi-cong-cong-post1059832.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ảnh: Du khách nước ngoài ở Hà Nội ủng hộ việc đeo khẩu trang nơi công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO