Ảnh: Giao thông kẹt cứng ở trục đường Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh

Thanh Hải 18/09/2019 09:41

Trục đường Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh dù được mở rộng tới 10 làn xe từ năm 2018 nhưng đến nay vẫn luôn ùn tắc giao thông như thời xe máy còn leo bồn hoa dải phân cách.

tran_duy_hung_zing_1
Tuyến Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh là một trong những trục đường lớn nối cửa ngõ phía tây vào trung tâm Hà Nội. Đây là một trong những điểm ùn tắc gây lo ngại cho người tham gia giao thông vào giờ cao điểm.
un_tac_zing
Trục đường này luôn có lưu lượng xe rất lớn để ra vào nội thành từ các hướng đại lộ Thăng Long, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến. Sáng ùn tắc chiều này, chiều kẹt xe chiều đường kia là chuyện cơm bữa ở trục Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng.
tran_duy_hung_zing_2
Giao cắt với đường Trần Duy Hưng là các tuyến đường có nhiều khu dân cư như Nguyễn Chánh, Hoàng Minh Giám, do đó lưu lượng xe từ đây lưu thông ra vào cũng khá lớn.
Tran_duy_hung_NCT_3_zing
Mỗi lần phải di chuyển qua trục Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh là một lựa chọn bất đắc dĩ đối với người dân khu vực này vì các cung đường khác gần đó cũng không khả quan hơn.
Tran_duy_hung_NCT_4_zing
Bùng binh Nguyễn Chánh đoạn gần lối ra đường Trần Duy Hưng rối loạn do không có đèn tín hiệu.
un_tac_duong_7_zing
Ngay sát đó là ngã tư Nguyễn Chánh - Mạc Thái Tông. Vào lúc trời mưa, toàn bộ khu vực này rối loạn, người nào trót đi vào đây sẽ bị lâm vào cảnh "tiến thoái lưỡng nan", đi không xong, quay đầu không được.
Tran_duy_hung_NCT_5_zing
Cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - đường Láng (khánh thành vào tháng 12/2012) được thiết kế cho 4 làn xe 2 chiều nhưng thực tế các phương tiện lại lưu thông một cách tùy tiện.
tran_duy_hung_zing_3
Vào khung giờ cao điểm buổi sáng, xe cộ nhích từng chút trên cầu vượt Trần Duy Hưng.
Tran_duy_hung_NCT_7_zing
Người đi xe máy lại lách vào mọi ngóc ngách có thể, thậm chí tạt đầu xe cứu thương để vượt lên trước.
Tran_duy_hung_NCT_8_zing
Tại điểm đầu ngõ 80 Trần Duy Hưng, xe máy giăng kín vỉa hè tìm lối thoát, các phương tiện từ trong ngõ đổ ra trục chính. Nhiều người đi xe đạp quay đầu đi ngược chiều khiến cho tình trạng giao thông càng trở nên tồi tệ hơn.
tran_duy_hung_zing_4
Đầu đường Trần Duy Hưng đoạn lối lên cầu vượt biến thành nút thắt cổ chai khiến cả trên lẫn dưới cầu bị ùn ứ.
Tran_duy_hung_NCT_9_zing
Trên trục đường Nguyễn Chí Thanh có nhiều trường đại học lớn như Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Đại học Luật Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia, Học viện Thanh Thiếu niên, Trường Bồi dưỡng Cán bộ Phụ nữ... dân lái xe công nghệ thường xuyên đỗ kín các cổng trường chờ bắt khách gây cản trở giao thông.
Tran_duy_hung_NCT_10_zing
Khi vắng bóng lực lượng chức năng hàng quán tự phát mọc lên đầy vỉa hè gây ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị.
DJI_0800_zing
Cảnh tượng ôtô xếp hàng dày đặc nối dài tới ngã tư Đê La Thành "bò" qua ngã ba Chùa Láng như thế này diễn ra ở bất kỳ khung giờ nào trong ngày, mặc dù bồn hoa dải phân cách đã được thu nhỏ lại để mở rộng làn đường.
un_tac_2_zing
Việc chấp hành đèn tín hiệu ở nút giao này nhiều khi không có tác dụng bởi hướng này các phương tiện chưa kịp đi qua, nhiều xe khác đã rẽ vào hướng kia, ai cũng muốn đi trước gây đã nên cảnh rối loạn. Chỉ 10 phút như vậy đủ để ôtô bị ùn xếp hàng dài phía sau.

(Theo Tri thức trực tuyến)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ảnh: Giao thông kẹt cứng ở trục đường Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO