Ảnh: Hà Nội dọn bùn, thông tắc kênh mương tránh ngập úng mùa bão lũ

Thanh Hải 01/08/2019 16:03

Nhằm đáp ứng nhu cầu thoát nước, tránh ngập úng mùa bão lũ, Công ty Thoát nước Hà Nội đang tích cực điều động cán bộ công nhân viên nạo vét, khơi thông các kênh mương thoát nước trên địa bàn thủ đô.

infonet_1
Nhiều cán bộ nhân viên thoát nước được điều động nạo véo bùn, khơi thông dòng chảy trên các tuyến kênh mương trên địa bàn Hà Nội.
infonet_2
Với số lượng bùn nhiều, nhiều công nhân phải làm luân phiên để đảm bảo khối lượng công việc.
infonet_3
Do không có những phương tiện hiện đại nạo vét, nên các dụng cụ thô sơ như xô, xẻng... và sức người là chủ yếu, khiến việc nạo vét khá vất vả. 
infonet_4
Phần lớn các kêng mương trên địa bàn Hà Nội bị rác và bùn lắng đọng. Chính vì vậy, nếu bão kéo theo mưa lớn sẽ không tránh khỏi tình trạng ngập lụt cục bộ
infonet_5
Để đảm bảo cuộc sống người dân khi lưu thông mùa mưa bão, nhiều công nhân chia làm nhiều ca liên tục vệ sinh các điểm đen này.
infonet_6
Dầm mình trong làn nước hôi thối, công việc thầm lặng của những công nhân này khiến chúng ta phải suy nghĩ.
infonet_7
Dầm mình trong làn nước hôi thối, công việc thầm lặng của những công nhân này khiến chúng ta phải suy nghĩ.
infonet_8
Mỗi hành động của người dân thiếu ý thức như vứt rác bừa bãi, đổ trộm chất thải ra kênh... sẽ khiến công việc của những công nhân này thêm bộn bề vất vả.
infonet_9
Đáng buồn hơn, do chưa có nhiều hệ thống xử lý nước thải tại nguồn nên gần như 100% các kênh mương tại Thủ đô đều bị ô nhiễm nghiêm trọng. Vất vả là thế nhưng những nụ cười luôn ngự trị trên môi những người công nhân đang vất vả ngày đêm khơi dòng chảy cho những con kênh giữa lòng thủ đô, góp một phần công sức nhỏ bé làm đẹp cho thành phố này.

(Theo Infonet)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ảnh: Hà Nội dọn bùn, thông tắc kênh mương tránh ngập úng mùa bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO