Hơn 2 ngày nay tại tòa nhà NO3T8, Khu Ngoại Giao Đoàn thuộc phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), gần 200 hộ dân rơi vào cảnh mất nước sinh hoạt. Tình trạng mất nước diễn ra khiến cuộc sống cư dân chung cư tại đây bị đảo lộn. Người dân cho biết, tình trạng mất nước đã diễn ra từ đêm ngày 14, rạng sáng ngày 15/5. 22h30 tối ngày 16/5, hàng trăm người thay phiên nhau dùng xô chậu cùng các vật dụng có thể đựng nước, xuống dưới chân tòa nhà để xách nước lên căn hộ phục vụ nhu cầu sinh hoạt thường ngày. Nhiều người dân mang cả quần áo xuống khu vực chân tòa nhà để giặt giũ, tắm rửa vì căn hộ mất nước. Tại đây sẽ có 2 người túc trực bơm nước vào các xô chậu của cư dân chung cư. Việc này chỉ diễn ra trong khoảng 30-45 phút vì lượng nước sạch này được lấy từ bể chứa nước chung của tòa nhà, không có nhiều. Đủ loại can, bình, xô, chậu được huy động.
Mọi thành viên trong gia đình, từ người già đến trẻ nhỏ đều tranh thủ tham gia đi lấy nước. Thang máy buổi đêm gần như chỉ phục vụ cho việc "chuyên chở" nước. Trao đổi với PV Dân trí tối ngày 16/5, anh Lê Quang Huy, 32 tuổi, cư dân sống tại tòa NO3T8 cho hay, trước tình trạng mất nước sinh hoạt, BQL tòa nhà đã mua 2 xe nước cho người dân sử dụng nhưng không đủ để cung cấp cho gần 200 hộ dân sống tại đây. Anh Huy cho biết thêm, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng mất nước sinh hoạt của tòa nhà đó là đầu cấp nước vào áp lực không đủ mạnh. Sau khi xảy ra sự việc, BQL tòa nhà và đơn vị cung cấp nước không cùng nhau giải quyết triệt để, dẫn tới tình trạng các cư dân phải tự dùng máy bơm nước từ bể chứa nước chung của tòa nhà lên một cách tạm bợ. (Theo Trần Thanh/Dân Trí)