Ảnh: Hồ điều hòa trên đất vàng Hà Nội đen kịt, bốc mùi hôi tanh

Thanh Hải 29/05/2019 15:00

Những ngày qua, người dân tập thể dục tại công viên hồ điều hòa Nhân Chính (Hà Nội) nhận thấy nước tại hồ đổi mầu trông thấy và bốc mùi hôi tanh nồng nặc.

honhanchinh1_zing
Hồ điều hòa Nhân Chính (Hà Nội) được xây dựng với kỳ vọng trở thành điểm vui chơi xanh - sạch - đẹp cho cư dân phía tây nam thủ đô. Tuy nhiên, những ngày qua, nơi đây bốc lên mùi hôi tanh nồng nặc.
honhanchinh2_zing
Từ trên cao có thể thấy nước trong hồ bị ô nhiễm, đổi màu đen kịt.
honhanchinh3_zing
Theo người dân, các cửa cống xả đặt tại góc hồ đều bốc mùi hôi thối.
honhanchinh4_zing
Khu vực cửa cống tiếp giáp với đường Lê Văn Lương, nước thải tù đọng không có lối thoát trở thành nơi ruồi muỗi sinh sản và phát triển.
honhanchinh5_zing
Dòng nước thải màu xanh đen rỉ ra từ miệng cống xả chảy trực tiếp xuống mặt nước.
honhanchinh7_zing
Những ngày nắng nóng, nước hồ cạn trơ đáy, lộ ra nhiều bèo và rác thải. Người dân cho biết gần một năm từ khi khánh thành, hồ điều hòa Nhân Chính không được nạo vét và vệ sinh nên ô nhiễm.
honhanchinh8_zing
Rác thải gồm túi nylon, xốp, bát hương... nổi đầy mặt nước làm ảnh hưởng đến cảnh quan của công viên.
honhanchinh9_zing
Ô nhiễm là một trong những lý do khiến lượng người vào công viên này giảm đi đáng kể.
Map_Thanhxuan_ho_dieu_hoa
Công viên hồ điều hòa Nhân Chính (chấm đỏ) nằm gần đường vành đai 3 và đường Hoàng Minh Giám, một trong những vị trí đắc địa về phía tây nam của Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Công viên hồ điều hòa Nhân Chính nằm trên địa bàn hai quận Thanh Xuân và Cầu Giấy. Công trình có diện tích đất rộng hơn 13 ha, tổng vốn hơn 298,7 tỷ đồng với nguồn đầu tư từ ngân sách.

Công viên được xây dựng và chia thành 2 khu chức năng gồm hồ điều hòa diện tích khoảng 8 ha và phần hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh, đường dạo 5,23 ha. Bên cạnh đó là các công trình phụ trợ như quảng trường phục vụ nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, lễ hội, thể thao ngoài trời, nhà thuyền, bến tàu….

Dự án do UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư, mục tiêu giúp điều hòa không khí khu vực, tạo môi trường trong lành, tươi mát. Công viên mở cửa phục vụ người dân miễn phí từ 5h đến 23h hàng ngày.

(Theo Tri Thức Trực Tuyến)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ảnh: Hồ điều hòa trên đất vàng Hà Nội đen kịt, bốc mùi hôi tanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO