Ảnh: Mưa xối xả, lũ lên nhanh, nhiều nơi khốn đốn vì ngập sâu

Thanh Hải 31/10/2019 17:59

Lũ trên các sông ở Quảng Ngãi đang lên nhanh gây ngập sâu nhiều khu dân cư, chia cắt một số tuyến giao thông tại các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa. Hội An (Quảng Nam) cũng mưa lớn gây ngập nhiều nơi trong khu phố cổ.

Mưa to lũ lớn lên nhanh, nhiều nơi khốn đốn vì ngập sâu - 1

Sáng 31/10, lũ trên các sông tại Quảng Ngãi bắt đầu lên nhanh. Lúc 10h, mực nước trên sông Vệ đã đạt 4,8 m, trên mức BĐ3 0,3 m; trên sông Trà Câu đạt 5,76 m, trên mức BĐ3 0,26 m. Lũ lên nhanh gây chia cắt một số tuyến giao thông, nhiều khu dân cư tại các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa ngập sâu hơn 0,5 m.

Mưa to lũ lớn lên nhanh, nhiều nơi khốn đốn vì ngập sâu - 2

Lúc 11h ngày 31/10, nhiều khu vực tại huyện Nghĩa Hành bị ngập sâu. Vùng "rốn lũ" xã Hành Dũng ngập gần 1 m.

Mưa to lũ lớn lên nhanh, nhiều nơi khốn đốn vì ngập sâu - 3

Tại huyện Tư Nghĩa, nước lũ trên sông Vệ tiếp tục lên nhanh. Dự báo trong chiều 31/10 có thể lên mức 5,5 m, trên BĐ3 1m. Nước lũ lên nhanh khiến hàng trăm người dân sống ven sông Vệ lo lắng.

Mưa to lũ lớn lên nhanh, nhiều nơi khốn đốn vì ngập sâu - 4
Mưa to lũ lớn lên nhanh, nhiều nơi khốn đốn vì ngập sâu - 5

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi, mưa bão trong ngày 30 và 31/10 đã làm 2 người bị thương, làm hư hỏng 341 ngôi nhà, 4 nhà sập đổ hoàn toàn. Dự báo, chiều 31/10, lũ trên các sông tại Quảng Ngãi tiếp tục lên. Mực nước trên sông Vệ tại trạm sông Vệ 4.80 m, trên mức BĐ3 0.30m; sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc 5.80 m, trên mức BĐ2 0.80m; sông Trà Câu tại trạm Trà Câu 6 m, trên mức BĐ3 0.50m; sông Trà Bồng tại trạm Châu Ổ 4.00m, trên mức BĐ2 0.50m.

Mưa to lũ lớn lên nhanh, nhiều nơi khốn đốn vì ngập sâu - 6

Một nhà dân tốc mái sau mưa bão.

Mưa to lũ lớn lên nhanh, nhiều nơi khốn đốn vì ngập sâu - 7

Sáng 31/10, Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi cho biết, do ảnh hưởng của bão số 5, một tàu chở hàng đang neo đậu tải cảng Dung Quất bị sóng lớn đánh trôi dạt trên biển, tấp vào bờ tại bãi biển Thiên Đàng, thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Đây là tàu chở dầu có trọng tải 4.999 tấn. Hiện sức khỏe của 15 thuyền viên trên tàu được an toàn.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, từ đêm 30/10 và sáng 31/10, trên địa bàn TP Hội An (Quảng Nam) có mưa rất to gây ngập trên một số tuyến đường trong phố cổ, khiến cuộc sống của người dân và việc đi lại của du khách đảo lộn.

Nhiều tuyến phố tại phố cổ Hội An bị ngập như Nguyễn Tất Thành, Phan Châu Trinh, Cửa Đại…

Phố cổ Hội An khốn đốn vì mưa lớn

Đường Phan Châu Trinh (Hội An) bị ngập do mưa lớn khiến người dân đi lại khó khăn.

Theo Phòng Giáo dục và đào tạo TP Hội An, do sáng 31/10 mưa to kéo dài không ngớt kèm theo gió giật mạnh nên đơn vị đã quyết định cho gần 22.000 học sinh từ cấp mầm non đến THCS nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Phố cổ Hội An khốn đốn vì mưa lớn
Phố cổ Hội An khốn đốn vì mưa lớn

Đường Nguyễn Phúc Chu cũng bị ngập sâu đoạn gần cầu An Hội khiến người dân và du khách đi lại khó khăn.

Đến trưa cùng ngày, Phòng Giáo dục và đào tạo TP Hội An đã có thông báo cho học sinh đi học trở lại trong buổi chiều cùng ngày do mưa đã giảm so với lúc sáng.

Phố cổ Hội An khốn đốn vì mưa lớn
Phố cổ Hội An khốn đốn vì mưa lớn

Đoạn đường Nguyễn Tất Thành bị ngập sâu, nhiều người dân đi xe máy phải đi lên lề.

Tại biển Cửa Đại, gió lớn và sóng đánh mạnh vào bờ khiến nhiều chủ nhà hàng ở đây rất lo lắng, phải canh chừng để gia cố. Mùa mưa lũ đang đến gần, TP Hội An cũng đang lên nhiều phương án để bảo vệ bờ biển Cửa Đại trước nguy cơ sạt lở.

Phố cổ Hội An khốn đốn vì mưa lớn

Đường Cửa Đại nhiều nơi ngập sâu, đặc biệt đoạn ngã tư chợ bà Lê.

Phố cổ Hội An khốn đốn vì mưa lớn
Phố cổ Hội An khốn đốn vì mưa lớn

Biển Cửa Đại sáng 31/10, sóng đánh mạnh khiến nhiều chủ nhà hàng tại đây lo sợ, phải thường xuyên canh để giữ tài sản.

Phố cổ Hội An khốn đốn vì mưa lớn

Sáng 31/10, tại xã Duy Thành (Duy Xuyên) bất ngờ có cơn lốc xoáy mạnh khiến nhiều nhà bị hư hại mái một phần.

Tại xã Duy Thành (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), khoảng 6h45 phút ngày 31/10 trên địa bàn xã xuất hiện một cơn lốc xoáy cường độ mạnh kèm theo mưa rất to khiến 4 người bị thương nhẹ và ít nhất 50 ngôi nhà bị tốc mái một phần (chủ yếu tại hai thôn Vân Quật và Thi Thại).

Theo dự báo thời tiết Quảng Nam trong 24 giờ tới nhiều mây, có mưa vừa, mưa to đến rất to, có nơi có giông, cần đề phòng giông sét và gió giật mạnh; đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng cao và ngập úng tại vùng trũng thấp.

(Theo Quốc Triều - Công Bính - Ngô Linh/Dân trí)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ảnh: Mưa xối xả, lũ lên nhanh, nhiều nơi khốn đốn vì ngập sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO