Ảnh: Người dân Hà Nội đổ xô đi mua dưa hấu siêu rẻ

Thanh Hải 04/02/2020 08:46

Với giá bán chỉ 8.000 đồng/kg, dưa hấu đang được nhiều người đổ xô mua trên vỉa hè các tuyến phố ở Hà Nội.

1_zing
Tại một điểm bán dưa hấu trên đường Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) rất đông người dân đến mua hàng. Dưa được nhập về từ Bình Định, giá bán 8.000 đồng/kg.
2_zing
Thu Thuỷ mua 2 quả dưa với giá 70.000 đồng để thắp hương. Cô bạn cho rằng giá rất rẻ, lại tiện đường nên mua.
3_zing
Dưa nhập tại vườn giá 2.000 đồng/kg. với giá bán 8.000 đồng/kg, người bán lãi khoảng 2.000 đồng/kg sau khi trừ hết chi phí vận chuyển, thu mua. Số tiền lãi này tiếp tục được đóng góp vào quỹ từ thiện để nấu cháo cho các bệnh nhân tại bệnh viện K.
4_zing
Chị Trần Thị Linh vừa bán hàng trực tiếp, vừa gọi điện chốt đơn hàng online. Vốn là một giáo viên yêu thích việc thiện nguyện, chị thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện tại bệnh viện, từ đó quen nhiều người, kết nối được với đầu mối tại Bình Định để nhập dưa về bán.
5_zing
Dưa có trọng lượng trung bình 3-5 kg mỗi quả.
6_zing
Lựa chọn ăn dưa hấu để giúp đỡ người nông dân của chị Huyền Trang được bạn bè cùng cơ quan ủng hộ. Anh Nguyễn Việt Hưng ở gần khu vực này cũng đã mua 7 quả dưa trong buổi sáng ngày 3/2 để biếu nội ngoại, thắp hương và ăn dần. Anh rất thông cảm với người dân bởi đại dịch không thể biết trước, người nông dân khó có biện pháp khắc phục.
7_zing
Sau 2 ngày, chị Linh đã nhập về tổng 20 tấn dưa, mỗi ngày 10 tấn. Dưa được xếp tràn cả vào nhà.
8_zing
Anh Đinh Trọng Thìn ăn bữa trưa lúc 13h, sau khi thức suốt đêm qua để bốc dưa và bán hàng vào buổi sáng. Là chồng của chị Linh, nhiều khi anh cũng giận chị vì làm cả nhà mệt, lo chuyện bao đồng, nhưng thấy dưa của dân không phải đổ đi, người Hà Nội lại mua được dưa ngon, giá rẻ anh lại cố gắng làm.
9_zing
Tại điểm bán dưa trên đường Khương Trung, có khoảng 10 người đứng bán, xếp dưa, thu tiền mới kịp cho khách lấy. Đức Anh (học lớp 4) đã biết xếp dưa phụ bố mẹ và trông em.
10_zing
Dưa liên tục được cân để vận chuyển đi cho các đơn hàng online. Rất nhiều người dân Hà Nội chia sẻ khó khăn với người nông dân bằng cách tiêu thụ nông sản không thể xuất khẩu.

(Theo Tri thức trực tuyến)

https://news.zing.vn/do-xo-mua-dua-hau-sieu-re-o-ha-noi-post1042552.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ảnh: Người dân Hà Nội đổ xô đi mua dưa hấu siêu rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO