Ảnh: Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng, nút giao bát nháo nhất phía Tây Hà Nội

Thanh Hải 08/09/2019 10:02

Ngã tư Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng ngày càng bát nháo khi xe ra vào bến Mỹ Đình gây ùn tắc nghiêm trọng.

nga_tu_Pham_Hung__Nguyen_Hoang_4_zing
Đường Phạm Hùng đoạn trước cửa bến xe Mỹ Đình thường xuyên ùn ứ cả ngày. Thỉnh thoảng lắm, ngã tư Tôn Thất Thuyết - Nguyễn Hoàng giao với đường này mới có chút thoáng đãng.
nga_tu_Pham_Hung__Nguyen_Hoang_31_zing
Hai mặt chính của bến xe Mỹ Đình là đường Nguyễn Hoàng và Phạm Hùng. Vào giờ cao điểm buổi sáng, dòng ôtô nối dài cả km vì dừng chờ đèn đỏ.
g2_zing_4
Phía sau lưng những chiếc xế hộp này là khu đô thị Mỹ Đình với mật độ dân cư dày đặc.
g1_zing_4
Cư dân từ khu đô thị Mỹ Đình lưu thông vào trung tâm thành phố chủ yếu qua ba tuyến đường là Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Hoàng và Mễ Trì. Cả ba chặng này đều là những điểm đen ùn tắc giao thông.
g2_zing_1
Đường Nguyễn Hoàng là tuyến đường gần nhất kết nối khu đô thị Mỹ Đình với khu tòa nhà văn phòng trên các phố Duy Tân, Trần Thái Tông, Phạm Hùng... Ngoài ra mật độ dân cư quanh đây rất dày. Ôtô lưu thông qua đây đã nhiều, xe máy còn nhiều hơn.
g2_zing_5
Xe cộ lưu thông qua ngã tư Nguyễn Hoàng - Phạm Hùng thường chỉ đi một nửa rồi dừng lại dưới gầm đường trên cao chờ đến lúc được di chuyển tiếp do không kịp nhịp đèn hoặc đúng nhịp đèn nhưng lại vướng các phương tiện lưu thông từ hướng khác vô tình chặn lại.
g3_zing_9_1
Nhiều người đi xe máy thấy trống chỗ nào phóng xe vào chỗ đó, thậm chí chặn cả đầu ôtô khi đang lưu thông đúng nhịp đèn càng gây nên tình trạng bát nháo.
g3_zing_4_1
Chỉ cần sai nhịp đèn, vắng bóng cảnh sát điều khiển phân luồng là toàn bộ các hướng sẽ bị rối loạn, nhất là vào lúc mưa gió.
g2_zing_2_1
Cư dân sinh sống gần đây nếu muốn đưa con đi học đúng giờ chỉ có cách đi sớm từ 6h30, nếu từ sau 7h họ sẽ bị chôn chân cùng dòng người như thế này.
g3_zing_1
Đặc biệt, do gần bến xe, người đi xe máy qua đây thường xuyên bị "ăn" khói đen của các loại xe buýt, xe khách xả khi tăng ga, rất độc hại.
g1_zing_2_1
Đây cũng là nơi xuất hiện đội quân xe ôm công nghệ dày đặc. Những người này thường xuyên dừng đỗ chờ khách sát lề đường gây cản trở giao thông. Mỗi khi có cảnh sát hoặc bảo vệ chạy tới "lùa", họ di chuyển một cách miễn cưỡng...
g1_zing_3_1
... sau đó lòng vòng lại quay về chỗ cũ. Mục đích của các tài xế xe ôm này là đón khách từ trong bến ra.
g1_zing_5_1
Có những khi đang di chuyển, điện thoại báo có khách gọi, tài xế công nghệ vội dừng lại nhấn nút đón, trong khi bên cạnh các xe vẫn di chuyển vùn vụt.
g1_zing_6_1
Cảnh kẹp ba, không đội mũ bảo hiểm nhan nhản.
g3_zing_2
Người dân dừng đỗ sai quy định, đi ngược chiều nhưng chẳng mấy khi bị phạt.
g3_zing_3
Người đi bộ qua nút giao này cũng không chấp hành đi đúng vạch kẻ đường, không tuân thủ đèn tín hiệu, đi cắt ngang làn xe vừa tăng ga vọt lên.
g3_zing_5
Nhiều người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm thoải mái đi qua đây do cảnh sát giao thông đang bận điều tiết, phân luồng.
g3_zing_6
Thỉnh thoảng những chiếc xe chở vật liệu xây dựng dài loằng ngoằng rẽ vòng vèo qua ngã tư khiến người đi bên cạnh lo sợ tìm cách né.

(Theo Tri thức trực tuyến)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ảnh: Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng, nút giao bát nháo nhất phía Tây Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO