Ảnh: 'Phòng cấp cứu thu nhỏ' trên chuyến bay đưa nam phi công người Anh về nước

Thanh Hải 11/07/2020 20:57

Bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh được vận chuyển trên 7 chặng đường cùng nhiều nhân viên y tế và hệ thống trang thiết bị như "phòng cấp cứu thu nhỏ".

bn91_zing_1
Trưa 11/7, Phòng khám Gia đình (Family Medical Practice Vietnam) tích cực hoàn thiện tất cả trang thiết bị vận chuyển bệnh nhân 91 trên 7 đường di chuyển, trong đó có 4 chặng bay.
bn91_zing_3
Bác sĩ Rafi Kot, Tổng giám đốc Phòng khám Gia đình, cho biết việc vận chuyển bệnh nhân này không phải là nhiệm vụ quá khó khăn. “Bệnh nhân này đã hoàn toàn tỉnh táo, sức khoẻ ổn định và được chữa khỏi Covid-19. Chúng tôi cũng là đơn vị có kinh nghiệm và thường xuyên vận chuyển bệnh nhân trên các chuyến bay tương tự”, bác sĩ Kot nói.
bn91_zing_2
Ngoài hơn 6 bình oxy với tổng thể tích hơn 3.500 lít, các bác sĩ sẽ mang theo tất cả trang thiết bị theo dõi, cấp cứu người bệnh như một “phòng cấp cứu thu nhỏ”.
bn91_zing_9
Các thiết bị này bao gồm máy theo dõi bệnh nhân, máy sốc điện, máy thở, máy xét nghiệm, máy hút, bộ đặt nội khí quản, thiết bị cấp cứu nếu có tràn khí màng phổi và thuốc các loại.
bn91_zing_5
Hai ngày trước, các bác sĩ tại Hà Nội cũng đã vào TP.HCM để cùng với bác sĩ tại đây bàn bạc và kiểm tra toàn bộ thiết bị y tế sẽ mang cùng bệnh nhân trên chuyến bay.
bn91_zing_6
Những thiết bị y tế đã được bác sĩ Bùi Nghĩa Thịnh, Trưởng bộ phận Cấp cứu, cân nhắc và lập danh sách cụ thể. Nhiều ngày trước, các bác sĩ thường xuyên vào kho thiết bị để kiểm tra một lượt tất cả thiết bị, đảm bảo không sót dụng cụ y tế cần thiết nào.
bn91_zing_7
Với bệnh nhân 91, bác sĩ Kot cho biết bệnh nhân ổn định, song các bác sĩ vẫn sẽ xem nam phi công là bệnh nhân nặng nhất và cần chăm sóc, hỗ trợ chu toàn nhất. “Chúng tôi dự phòng sẵn sàng cho tất cả các tình huống có thể xảy ra với bệnh nhân, kể cả trường hợp xấu nhất”, bác sĩ Kot cho biết.
bn91_zing_8
Chặng đầu tiên, hai xe cứu thương sẽ đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Một xe chuyên chở trang thiết bị y tế mang lên máy bay. Trên xe còn lại, một nhân viên y tế phụ trách đến đón bệnh nhân 91 tại cổng bệnh viện.
bn91_zing_10
Bệnh nhân 91 được xe thang nâng đưa từ xe cấp cứu lên máy bay, ngồi ghế hạng thương gia. Toàn hành trình này, nam phi công sẽ được 7 nhân viên y tế theo dõi, chăm sóc và kiểm tra sức khỏe. Nhiệm vụ này sẽ hoàn thành khi nhân viên y tế chính thức bàn giao nam phi công cho Bệnh viện Wishaw tại Glasgow, Scotland.

(Theo Tri thức trực tuyến)

https://zingnews.vn/phong-cap-cuu-thu-nho-tren-chuyen-bay-dua-benh-nhan-91-ve-nuoc-post1105644.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ảnh: 'Phòng cấp cứu thu nhỏ' trên chuyến bay đưa nam phi công người Anh về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO