Ảnh: Sẽ phạt tù nếu phá hoại công trình con đường gốm sứ Hà Nội

Thanh Hải 04/11/2019 08:06

PLBĐ - Con đường gốm sứ ven sông Hồng được xây dựng nhân kỉ niệm đại lễ Thăng Long - Hà Nội bị xuống cấp nghiêm trọng; Hàng cây hoa sữa chuyển từ Hồ Tây bắt đầu ra hoa tại bãi rác Nam Sơn;… là những hình ảnh được bạn đọc quan tâm nhiều trong tuần qua.

con-duong-gom-su-bi-hu-hong-17-1572090157932
Những mảng tường gốm loang lổ, ám khói, bong tróc nghiêm trọng, lộ rõ phần gạch lõi bên trong... khiến không ít người khi đi qua con đường gốm sứ ven sông Hồng phải lắc đầu ngao ngán, tiếc nuối. Con đường gốm sứ ven sông Hồng là công trình nghệ thuật chào đón Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đây từng được xem là một trong những công trình đặc sắc nhất Thủ đô, là niềm tự hào của người dân.. Con đường gốm sứ chính thức khởi công năm 2007 và hoàn thành vào tháng 10/2010. Tổ chức Guinness thế giới đã công nhận đây là bức tranh gốm dài nhất thế giới (dài xấp xỉ 3,85 km) - đạt kỷ lục Guinness. Con đường này từng được tu sửa vào năm 2015 và 2017 nhưng đến nay, dấu hiệu xuống cấp lại xuất hiện dày đặc vì những hành động thiếu ý thức của người dân. Về vấn đề này, luật sư cho hay, những hành vi phá hoại công trình có thể phạt tù từ 3-6 năm. (Ảnh: Toàn Vũ)
IMG_1816
Chiều tối 19/7, gần 100 gốc hoa sữa trên phố Trích Sài (Tây Hồ, Hà Nội) được tỉa hết tán lá, cành để đưa đến bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) trồng lại. Mục đích của việc dịch chuyển này là làm hạn chế mùi rác thải ở bãi rác Nam Sơn và giải quyết vấn những bức xúc của người dân tại phường Bưởi về mùi hương hoa sữa nồng nặc. Hiện, sau gần 3 tháng, hàng cây hoa sữa được trồng dọc con đường dẫn vào bãi rác Nam Sơn bắt đầu ra những chồi non xanh tốt và bắt đầu có hoa. Dự kiến sắp tới, những cây hoa sữa sẽ đồng loạt trổ bông và tỏa hương, có khả năng khuếch tán mùi hôi thối của bãi rác. (Ảnh: Lê Phú)
8-zing-bb-baaadc4YLl
Dọc các bãi biển từ chân núi Sơn Trà đến quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) có nhiều rác thải tấp vào bãi cát. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của bão số 5 nên rác thải từ khắp nơi theo dòng nước chảy ra biển. Khi thủy triều rút, rác thải bị mắc lại ở những bãi cát vàng. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)
1-1572771964081
Lo lũ về cuốn trôi những vườn mai, người dân ở “thủ phủ” mai vàng thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) đã thuê nhân công tất bật chuyển mai từ ruộng về nhà hoặc đến khu vực an toàn chạy lũ. Theo cảnh báo, từ nay đến hết ngày 5/11, trên các sông tỉnh Bình Định có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông có khả năng ở mức BĐ2 đến BĐ3, có nơi trên BĐ3. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt tại các vùng trũng thấp, vùng ven sông, khu đô thị. (Ảnh: Doãn Công)
2-sang-mua-thu-1572325029800-bb-baaabWc98Y
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, những ngày này Hà Nội sẽ rét lạnh về đêm và sáng sớm, ngày nắng. Ở hồ Tây trong những buổi sáng đầu đông, người dân mặc ấm hơn nhưng không quá nhiều để thuận tiện hơn cho việc tập thể dục. (Ảnh: Hữu Nghị)
duong-quang-dung-2-1572661001514
Cơn mưa kéo dài suốt đêm 1/11 đến sáng 2/11 khiến nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng bị ngập sâu trong nước. (Ảnh: Khánh Hồng)
1-1572480052595
Tại Bình Định, sáng 31/10, sau khi bão số 5 đổ bộ, nhiều cây xanh, trụ điện trên địa bàn bị gãy đổ, nước lên nhanh gây chia cắt giao thông. Ngay trong sáng cùng ngày, các lực lượng chức năng đã ra quân dọn dẹp sau bão. (Ảnh: Doãn Công)
tam-hai-14-11-0912034
Những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11, mưa to kéo dài không ngớt kèm theo sóng lớn khiến bờ biển Cửa Lở (xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam) liên tục bị công phá. Theo người dân địa phương, do ảnh hưởng của bão số 5, sóng lớn đánh tan tác đoạn bờ biển Cửa Lở kéo dài cả cây số và đang tiếp tục "ngoạm" sâu vào bờ. (Ảnh: VTC News)
infonet-13png-1-bb-baaacDCohT
Tình trạng đổ trộm rác thải công nghiệp và xây dựng đang tồn tại trên nhiều đoạn đường mới ở khu vực quận Hà Đông (Hà Nội) đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đô thị và cuộc sống của người dân. (Ảnh: Anh Hùng)
da-lat4-6-15560410
TP Đà Lạt đang bừng sáng bởi sắc vàng của hoa dã quỳ. Được biết, loài hoa này đã được người Pháp đưa vào trồng trong các đồn điền ở Lâm Đồng từ rất lâu. Hoa dã quỳ cũng từng được chọn làm biểu tượng chính cho lễ hội hoa Đà Lạt nổi tiếng. Loài hoa này cũng làm tăng nét thơ mộng của các khu vực ngoại ô như đoạn đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt, sân bay Cam Ly - Vạn Thành - Tà Nung, đồi chè Cầu Đất, đường đi thung lũng Vàng và Lang Biang... Những ngày này, Đà Lạt đang thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh “sống ảo”. (Ảnh: VTC News)
0b25a901f2d614884dc7-bb-baaadBRYzm
Ngày 26/10, đoàn công tác do ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư, dẫn đầu đã tham quan nhà máy lắp ráp xe lửa ở Valenciennes (Pháp). Đây là nơi đang lắp ráp đoàn tàu đầu tiên của dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội. Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ có 10 đoàn tàu hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu. Tàu có chiều rộng khoảng 2,8 m, chiều dài khoảng 80 m đối với đoàn tàu 4 toa có thể kéo dài thêm 1 toa để thành 5 toa). Mỗi đoàn tàu sẽ có 94 ghế, có thể chở tổng cộng 944 hành khách. Quy chuẩn các tay cầm trên tàu được thiết kế riêng cho người Việt Nam, dựa theo nghiên cứu về nhân khẩu học, chiều cao, hình dáng. Theo thiết kế, đoàn tàu chạy với tốc độ thương mại 35 km/h và tốc độ tối đa 80 km/h. Được biết, đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã chốt được thời gian vận hành chính thức vào tháng 4/2021. (Ảnh: MRB)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ảnh: Sẽ phạt tù nếu phá hoại công trình con đường gốm sứ Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO