Ảnh: Tháp cẩu nặng chục tấn quay như “chong chóng” trong bão số 6

Thanh Hải 11/11/2019 07:27

PLBĐ - Tháp cần cẩu quay như chong chóng trong bão ở Quy Nhơn; Tháo dỡ khu thí điểm làm sạch trên sông Tô Lịch;… là những hình ảnh gây chú ý trong tuần qua.

c-2-1573388494842
Chiều 10/11, nhiều người đi qua khu vực đường Lê Đức Thọ, Lưu Hữu Phước, Đặng Văn Ngữ (TP Quy Nhơn, Bình Định) một phen thót tim khi chứng kiến một tháp cẩu cao hàng chục mét quay như “chong chóng” theo gió. Sự việc xảy ra khiến nhiều người dân bày tỏ sự lo ngại. Theo nhiều người, khi bão số 6 đang có gió to, nếu để cần cẩu trên cao như vậy sẽ không an toàn cho người dân ở bên dưới. Người dân cho rằng, đơn vị chủ đầu tư nên hạ tháp cẩu này xuống thấp trước khi bão đổ bộ để đảm bảo an toàn. (Ảnh: Doãn Công)
capture-bb-baaacUxh8K
Chiều ngày 9/11, công ty cổ phần môi trường Nhật Việt (JVE) đã cho công nhân tiến hành tháo dỡ khu trình diễn để chờ ngày tiến hành xử lý ô nhiễm cả dòng sông Tô Lịch (Hà Nội). Trước đó ngày 5/8, chuyên gia Nhật Bản bắt đầu tiến hành lắp đặt khu trình diễn xử lý nước bằng công nghệ nano trên sông Tô Lịch. (Ảnh: Người đưa tin)
can-canh-tuyen-duong-luon-trong-tinh-trang-un-tacstc-39-bb-baaacbg2VB
Nằm trong dự án xây dựng đường đua F1, hiện nay tuyến đường Lê Quang Đạo (Hà Nội), đang bị rào chắn 2/3 bề rộng tuyến đường để thi công dẫn đến tình trạng giao thông trên tuyến đường luôn xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Giao thông ùn tắc cục bộ, khói bụi mù mịt khiến cho người tham gia giao thông cảm thấy khó chịu khi di chuyển qua tuyến đường này. (Ảnh: Người đưa tin)
30d63e76a7364e681727-bb-baaach1ZHg
Thời gian gần đây, những người bán hàng rong tụ tập trên khu vực giữa cầu Long Biên (Hà Nội) để bán hàng. Cũng là giờ cao điểm về lượng người qua cầu nên chỉ cần vài phương tiện dừng lại mua bán là cả tuyến cầu ùn tác kéo dài. Tình trạng này vừa làm ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông, vừa gây mất mỹ quan cho cây cầu lịch sử. (Ảnh: Nam Nguyễn)
dong-ho1-bb-baaacPBlZR
Chiếc đồng hồ hoa là món quà của thị trưởng thành phố Bern (Thụy Sỹ) tặng Thủ đô Hà Nội mừng dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tuy nhiên hiện nay, nó không còn hoạt động và dường như bị nhiều người "lãng quên". Được biết, chiếc đồng hồ trị giá khoảng 20.000 USD, đường kính 13 m; cao 1,8 m. (Ảnh: Người đưa tin)
caotoc9-zing-8-1-bb-baaadbv1Kn
Ngày 5/11, người dân phản ánh đường dẫn cầu vượt tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua địa phận xã Tam Đại, huyện Phú Ninh (Quảng Nam), xuất hiện vết lún, nứt toác. Đoạn đường dẫn và cầu vượt cao tốc thuộc gói thầu A1 do liên danh Tổng công ty Xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng) và Công ty TNHH kỹ thuật và xây dựng Lotte thi công. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)
than-to-ong-8-1572776665102
"Lệnh cấm" dùng bếp than tổ ong sẽ được áp dụng bắt đầu từ năm 2021, hiện tại nhiều hộ kinh doanh mặt hàng này tại Hà Nội đã bán tháo thiết bị, ngừng nhập than và tính kế chuyển đổi nghề nghiệp. (Ảnh: Đỗ Quân)
rao-chan-duong-kim-ma-3-1573125320134
Chiều 7/11, tại đoạn đường Kim Mã theo hướng từ ngã tư Núi Trúc đi Liễu Giai đã được rào chắn cứng để phục vụ thi công Giếng thoát hiểm thuộc dự án Metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội khiến giao thông ùn tắc vào giờ cao điểm. Thời gian rào chắn để thi công xây dựng công trình dự kiến là 22 tháng. (Ảnh: Đỗ Quân)
capture-bb-baaacIOht9
Theo thông tin mới nhất từ chi cục Bảo vệ môi trường (sở Tài Nguyên & Môi trường Hà Nội), chỉ số không khí tại Hà Nội đang ở mức kém, có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân. Nguyên nhân khiến chất lượng không khí ở mức kém là do những ngày gần đây, Hà Nội bị bao phủ bởi lớp sương mù, thời tiết khô hanh, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch nhiều... gây hiện tượng nghịch nhiệt khiến các chất ô nhiễm trong không khí không thoát được lên tầng cao để phát thải mà bị giữ lại gần mặt đất, ảnh hưởng xấu đến môi trường. Tuy nhiên, theo Tổng cục Môi trường thì chỉ số không khí đã tốt hơn hẳn so với tháng 9/2019. Để đảm bảo sức khoẻ trong điều kiện chất lượng không khí kém, nhóm nhạy cảm (trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) cần hạn chế thời gian ngoài trời, nếu phải ra ngoài, cần sử dụng khẩu trang đạt chuẩn để bảo vệ sức khỏe. (Ảnh: Người đưa tin)
capture-bb-baaadWDiZO
Từ đầu tháng 11 đến nay, nhiều vườn cúc họa mi ở Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) đã bắt đầu nở, đón khách đến tham quan, chụp ảnh. Điều này giúp chủ vườn cũng như các dịch vụ ăn theo tha hồ "hốt bạc". Hiện giá vé để vào vườn hoa là 50.000 đồng/người. Lượng người tại vườn hoa lúc nào cũng lên đến hàng trăm người, thậm chí là hàng nghìn người vào dịp cuối tuần. Nhẩm tính, mỗi ngày chủ vườn cũng có thể thu về hàng chục triệu đồng. Dự kiến năm nay, người trồng hoa cúc họa mi lại được mùa. (Ảnh: Quốc Nam)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ảnh: Tháp cẩu nặng chục tấn quay như “chong chóng” trong bão số 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO